Ô tô 16 chỗ Iveco Daily tại Việt Nam có gì để đấu Ford Transit, Hyundai Solati?

Gia Linh
Gia Linh
16/10/2020 14:04 GMT+7

Mẫu ô tô - Iveco Daily do Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối ra thị trường hai phiên bản với giá bán khởi điểm từ 870 triệu đồng... được xem là đối thủ cạnh tranh với những cái tên "gạo cội" như Ford Transit, Hyundai Solati...

Sự xuất hiện của Iveco Daily mang đến thêm một lựa chọn mới trong phân khúc xe minibus 16 chỗ tại thị trường, bên cạnh các lựa chọn xe khác như: Hyundai SolatiFord Transit. Mẫu xe Iveco được bán ra 2 phiên bản với giá niêm yết từ 870 triệu đến 1,060 tỉ đồng. Vậy, với một thương hiệu mới, chất lượng chưa được kiểm chứng tại Việt Nam, liệu Iveco Daily có gì để cạnh tranh với những cái tên "gạo cội" như Ford Transit, Hyundai Solati...(?!)
Tương tự hai đối thủ cùng phân khúc, Iveco Daily cung cấp 16 chỗ ngồi trong khi phiên bản Daily Plus cung cấp cấu hình 16 và 19 chỗ ngồi. Cấu hình của dòng xe minibus này có thể đáp ứng cho nhiều nhu cầu vận tải các tuyến cố định, dịch vụ du lịch hay đưa đón học sinh.

Ưu thế của Iveco Daily là kích thước lớn hơn các đối thủ

Ngoài ra, THACO cho biết đối với các yêu cầu riêng biệt của khách hàng, hãng sẽ phát triển thêm phiên bản Premium 10 chỗ và 12 chỗ, trang bị ghế cao cấp cùng nhiều tiện ích giải trí và tùy chọn cao cấp để phù hợp với khách hàng kinh doanh dịch vụ lữ hành và du lịch nghỉ dưỡng.
Iveco Daily bản tiêu chuẩn sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần tương ứng 6.075 x 2.050 x 2.670mm, đi cùng với chiều dài cơ sở 3.300mm. Phiên bản Iveco Daily Plus sở hữu kích thước lớn hơn, với chiều dài 7.080 mm, rộng 2.060, cao 2.650 mm đi kèm với chiều dài cơ sở 3.950mm. Dòng xe này được phát triển dựa trên việc dử dụng bộ khung gầm rời (body on frame).
Nếu đem ra so sánh về thiết kế, Iveco Daily Plus sở hữu kích thước nhỉnh hơn Hyundai Solati, mẫu xe Hàn có chiều dài tổng thể chỉ 6.195 mm, rộng 2,308 mm, cao 2.665 mm, đi kèm với chiều dài cơ sở 3.670 mm.

Nhờ kích thước lớn nên Iveco Daily rộng rãi bên trong

Cả hai phiên bản của Iveco Daily đều sử dụng chung động cơ dầu 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít (2.998cc). Đây là động cơ dầu của Fiat (mã F1CE35818). Động cơ này cho công suất tối đa 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.400 – 2.500 vòng/phút. Các thông số này "khiêm tốn" hơn so với máy dầu 2.5 lít của Hyundai Solati (170 mã lực  và 422 Nm).
Iveco Daily sử dụng hộp số tay 6 cấp của Fiat kết hợp dẫn động cầu sau. Xe có 2 chế độ lái gồm: Eco (tiết kiệm) và Power (mạnh mẽ). Iveco Daily sử dụng hệ thống treo độc lập. Trong khi phiên bản Daily Plus sử dụng treo trước độc lập kết hợp thanh xoắn, hệ thống treo sau sử dụng bầu hơi êm ái hơn.

Xe sử dụng động cơ và hộp số của Fiat

Tất cả 2 phiên bản của Iveco Daily đều được trang bị 4 phanh đĩa tiêu chuẩn, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD). Cửa hàng khách trượt cơ trên phiên bản tiêu chuẩn và trượt điện trên phiên bản Daily Plus.
Chiếc minibus của Iveco sử dụng cụm đèn pha halogen, tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Cụm đèn sương mù dạng to bản bố trí nằm đối xứng trên hai cản trước của xe. Gương chiếu hậu thiết kế to bản dễ dàng quan sáng, gương tích hợp gập điện và đèn bảo rẽ (halogen).
Hai bên hông xe cũng được hãng trang bị thêm các đèn báo rẽ giúp tăng thẩm mỹ trên xe. Nhìn chung, thiết kế phong cách châu Âu của Iveco Daily trông khá hiện đại so với các đối thủ nếu nhìn ngang.

Iveco Daily có thể bố trí tối đa 19 chỗ ngồi

Iveco Daily có tổng cộng 5 lựa chọn màu sơn tiêu chuẩn khác nhau như: Trắng, Bạc, Vàng Cát, Xanh Dương và Đen. Ngoài xe, đối với khách hàng mua xe số lượng lớn có thể yêu cầu sơn màu khác theo nhu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.