Ô tô chưa lăn bánh không hoàn toàn là xe 'mới'

0 Thanh Niên Online
Hầu hết khách hàng đều nghĩ rằng xe mới 100%, chưa đăng ký biển số là chiếc xe hoàn hảo với nước sơn mới và nội thất không có điểm chê nhưng quan niệm này chưa hoàn toàn đúng.
Một chiếc xe khách hàng vừa nhận đã trải qua công đoạn "làm mới" trước khi bắt đầu sử dụng Một chiếc xe khách hàng vừa nhận đã trải qua công đoạn "làm mới" trước khi bắt đầu sử dụng
Một chiếc xe khách hàng vừa nhận đã trải qua công đoạn "làm mới" trước khi bắt đầu sử dụng

Ô tô mới xuất xưởng trải qua nhiều công đoạn làm hao mòn

Thực tế, xe mới xuất xưởng khỏi nhà máy của bất kỳ hãng xe nào cũng sẽ trải qua nhiều công đoạn khác nhau trước khi bàn giao cho chủ nhân đầu tiên của nó, đó là những người luôn kỳ vọng về một chiếc xe hoàn hảo, không một vết xước hay ố bụi nào trên thân xe cũng như nội thất.

Đầu tiên, xe sau khi được lắp ráp sẽ được nhân viên kiếm tra lỗi của xe vận hành thử trong khuôn viên nhà máy để bảo đảm không phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Đó là lý do vì sao một chiếc xe khi giao cho khách hàng thường có số kilomet đi được từ vài kilomet đến hàng chục kilomet, tùy vào cách làm của mỗi hãng.

Ô tô chưa lăn bánh không hoàn toàn là xe 'mới' - ảnh 1

Ô tô mới xuất xưởng thường phơi nắng - mưa trong thời gian lưu kho và vận chuyển

Sau khi được kiểm tra lỗi, chiếc xe hoàn thiện sẽ trải qua khoảng thời gian lưu kho phơi nắng - mưa từ vài ngày cho đến vài tháng trong bãi đỗ xe của nhà máy. Không có một hãng xe nào đủ chỗ đỗ xe trong bóng mát dành cho tất cả các mẫu xe xuất xưởng. 

Những chiếc xe được khách hàng đặt mua sẽ trải qua quá trình vận chuyển, nếu là khách hàng trong nước thì sẽ được vận chuyển trên xe chuyên dụng, còn xe xuất khẩu sẽ lên tàu hoặc máy bay để đi đến địa điểm giao xe cho khách hàng.

Không có điều gì bảo đảm tất cả quá trình trên không khiến nước sơn của xe bị hao mòn hay trầy xước, thông thường những dấu vết này mắt thường không thể nhìn thấy, ngay cả nước mưa cũng có thể làm ố sơn. Do vậy, việc chăm sóc xe để trả về nguyên trạng ban đầu của một chiếc xe chưa sử dụng là việc nên làm trước khi khách hàng bắt đầu sử dụng.

Ô tô chưa lăn bánh không hoàn toàn là xe 'mới' - ảnh 2

Xe nhập khẩu thường sẽ có thời gian chịu nhiều tác động của thời tiết lâu hơn xe lắp trong nước vì phải qua quá trình vận chuyển

Chăm sóc xe từ đầu giúp bảo đảm tuổi thọ lâu dài

Cũng như động cơ cần được chủ xe chú ý bảo trì bảo dưỡng là điều hiển nhiên, các bề mặt sơn và chi tiết nội thất trên xe cần được chăm sóc đúng cách và bảo vệ ngay từ đầu để có được một quá trình sử dụng lâu dài, ít hao mòn cho chiếc xe yêu quý.

Tham khảo tại AeroWash (TP.HCM) - trung tâm chăm sóc xe hàng đầu Việt Nam, chi phí để hoàn thiện một chiếc xe mới trước khi lăn bánh trên đường là không cao, bình quân khoảng 10 triệu đồng, nước sơn cùng nhiều chi tiết nhỏ của xe sẽ được trả về nguyên trạng và có lớp bảo vệ trong quá trình sử dụng. Tất nhiên, lớp bảo vệ này cần được bảo dưỡng định kỳ, cũng như động cơ của xe.

Ô tô chưa lăn bánh không hoàn toàn là xe 'mới' - ảnh 3

Chăm sóc xe ngay từ lúc chưa sử dụng sẽ bảo vệ tuổi thọ của nước sơn và các chi tiết mài mòn bởi thời tiết

Thời tiết và thời gian lưu kho sẽ làm chiếc xe dù mới xuất xưởng cũng sẽ bị “cũ” đi. Do vậy, gói dịch vụ của AeroWash tập trung làm sạch các chi tiết khe/ kẽ và khôi phục nước sơn về trạng thái mới nhất. 

Toàn bộ bụi sơn, bụi công nghiệp, bụi khí thải bám lâu ngày trên xe cũng sẽ được làm sạch, ngay cả nước mưa cũng có thể làm nước sơn xe bạn bị ố đi và các vết này rất khó để làm sạch nếu không dùng hóa chất đặc biệt. 

Sau khi làm sạch tất các các chi tiết ngoại thất, nước sơn của xe sẽ được đánh bóng và phủ một lớp bảo vệ để hạn chế tối đa hao mòn trong quá trình sử dụng sắp tới. Khách hàng có thể lựa chọn giữa phủ Sealant hoặc Ceramic tùy “túi tiền”. 

Ô tô chưa lăn bánh không hoàn toàn là xe 'mới' - ảnh 4

Một khách hàng vừa mua xe VinFast Lux A2.0 ngay lập tức chăm sóc xe sau khi nhận về từ đại lý

Lớp phủ đóng vai trò là lớp màng chắn mỏng với hiệu ứng lá sen khiến các loại bụi li ti hoặc nước mưa có chứa cặn bẩn khó bám hơn trên bề mặt và dễ dàng trôi đi khi xả nước, điều này sẽ giúp bảo vệ mặt sơn và dễ dàng hơn trong việc vệ sinh xe. 

Nếu kỹ tính và chịu “đầu tư” hơn, nhiều khách hàng còn chọn thêm gói dán phim PPF bảo vệ một số chi tiết dễ trầy xước như hõm tay nắm cửa, cột B, đèn pha và đèn hậu, chi phí cho việc này cũng không quá lớn nhưng đổi lại là việc xe được bảo vệ ngay từ đầu các chi tiết khó làm mới.  

Đầu tư đáng giá của người yêu xe

Nếu chiếc xe đối với nhiều người chỉ là phương tiện đi lại hàng ngày thì cũng có nhiều khách hàng xem chiếc xe là người bạn và luôn muốn nó phải luôn bóng đẹp và ở trong trạng thái hoàn hảo nhất, do đó gói chăm sóc xe từ ban đầu là một lựa chọn đáng cân nhắc để bảo vệ nước sơn và các chi tiết trên xe giữ được vẻ đẹp bền lâu. 

Ô tô chưa lăn bánh không hoàn toàn là xe 'mới' - ảnh 5

"Làm mới" xe mới là điều nên làm đối với những người thật sự yêu xe

Tất nhiên việc bảo vệ chiếc xe còn đòi hỏi chủ nhân cũng phải là người có kiến thức về chăm sóc xe trong quá trình sử dụng, điều này sẽ được các chuyên gia tại AeroWash tư vấn khi khách hàng sử dụng dịch vụ. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Porsche Taycan phiên bản Cross Turismo đa dụng hơn nhờ gầm xe nâng cao

Porsche Taycan Cross Turismo - xe wagon điện thể thao

Porsche Taycan với biến thể Cross Turismo vẫn được trang bị động cơ chạy điện toàn phần nhưng độ thực dụng cao hơn nhờ phần đuôi xe thiết kế liền cốp và gầm xe cao ráo hơn phiên bản thường trước đó.