Ô tô cỡ nhỏ hạng A ‘đua’ giảm giá: VinFast Fadil cạnh tranh xe Nhật, Hàn

Trần Hoàng
Trần Hoàng
24/03/2020 11:11 GMT+7

Sức mua sụt giảm, ô tô cỡ nhỏ hạng A lần lượt lao vào cuộc đua giảm giá, trong đó VinFast Fadil được đại lý giảm gần 50 triệu đồng, các mẫu xe Hàn vốn bán chạy như Hyundai Grand i10, KIA Morning cũng giảm gần 20 triệu đồng.

Không chỉ sedan hạng B hay SUV 7 chỗ... phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A có giá bán thấp nhất thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua giảm giá giữa các mẫu mã đang góp mặt như Hyundai Grand i10, KIA Morning, Honda Brio, Toyota Wigo hay ngay cả VinFast Fadil.
[VIDEO] 'Thấm đòn' Covid-19, VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 ‘đua’ giảm giá
Sau giai đoạn đầu năm khá im ắng, bước sang tháng 3.2020 khi sức mua bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19... khiến các mẫu mã ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam lần lượt lao vào cuộc đua giảm giá bán để kích cầu.

Các mẫu mã ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam lần lượt lao giảm giá bán

Bất chấp việc dẫn đầu phân khúc về doanh số bán hàng ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, Hyundai Grand i10 vẫn được TC Motor giảm giá bán để gia tăng tính cạnh tranh. Theo đó, ngay từ đầu tháng 3.2020, TC Motor tung ra chương trình ưu đãi giảm 15 triệu đồng đối với các phiên bản Grand i10 1.2 hatchback gồm cả số sàn và số tự động.
Mức giảm giá trực tiếp bằng tiền mặt tại các đại lý Hyundai, kéo giá bán thực tế của Grand i10 1.2 hatchback về mức từ 300 – 372 triệu đồng. Qua đó, giúp Hyundai Grand i10 rút ngắn khoảng cách về giá với các đối thủ như Suzuki Celerio hay KIA Morning – đang có giá thấp nhất phân khúc.

Hyundai Grand i10 được TC Motor giảm giá bán 15 triệu đồng

Tuy nhiên, khi TC Motor lên tiếng, THACO KIA – đơn vị sản xuất, phân phối ô tô KIA tại Việt Nam lập tức có câu trả lời nhằm tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh về giá cho mẫu KIA Morning. Cùng với việc giảm giá tuỳ vào từng phiên bản, THACO KIA còn tung ra chương trình tặng gói phụ kiện, bảo hiểm với tổng trị giá lên tới 17 triệu đồng cho khách hàng mua KIA Morning trong tháng 3.2020.
Không chịu thua kém các đối thủ mang thương hiệu Hàn Quốc, các mẫu xe gán mác Nhật được nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam như Honda Brio, Toyota Wigo... cũng được đại lý phân phối mạnh tay giảm giá. Theo nhân viên bán hàng của đại lý Honda ô tô ở quận Tân Bình, TP.HCM, giá niêm yết của các phiên bản Brio vẫn giữ nguyên, tuy nhiên trong tháng 3.2020 đại lý có chương trình giảm 15 triệu đồng cho khách mua một trong các phiên bản Brio.

Các đại lý ô tô Honda đang giảm 15 triệu đồng đối với mẫu Brio

Tương tự Honda Brio, các đại lý Toyota cũng chấp nhận giảm mức lợi nhuận, chiết khấu để giảm từ 10 – 15 triệu cho khách hàng mua mẫu Toyota Wigo.
Ngay cả thương hiệu ô tô Việt – VinFast cũng không thờ ơ với cuộc đau giảm giá ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Mẫu VinFast Fadil với 2 phiên bản hiện đang được các đại lý VinFast áp dụng chính sách giảm 10% giá bán, tương đương khoảng 41,5 – 45 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 3.2020 và thanh toán bằng tiền mặt. Trong khi đó, những khách hàng mua Fadil bằng hình thức vay vốn ngân hàng sẽ được giảm lãi suất trong 2 năm đầu.

Khách hành mua VinFast Fadil trong tháng 3.2020 và thanh toán 100% giá trị xe bằng tiền mặt được giảm từ 41,5 - 45 triệu đồng

Hiện tại ở phân khúc này, KIA Morning đang là mẫu ô tô có giá bán thấp nhất (giá niêm yết từ 299 – 393 triệu đồng). Tuy nhiên, lợi thế trong cuộc đua doanh số vẫn đang nghiêng về phía Hyundai Grand i10 với 2.687 xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2020. Trong khi đó, VinFast vẫn giữ kín doanh số bán Fadil hàng tháng.
Với việc hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua sắm xe hơi... phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A với giá bán thấp nhất thị trường, kết hợp với các chương trình giảm giá đang mang đến cơ hợi sở hữu ô tô cho người Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.