Ô tô điện KIA EV6 GT trình làng, tăng tốc nhanh hơn Porsche Taycan

Hoàng Cường
Hoàng Cường
31/03/2021 09:39 GMT+7

Mẫu ô tô điện KIA EV6 vừa được hãng xe Hàn tung ra thị trường với nhiều lựa chọn về hệ động lực, trong đó bản cao cấp nhất - EV6 GT chỉ mất 3,5 giây để tăng tăng từ 0 – 100km/giờ, nhanh hơn cả Porsche Taycan.

Sau khi “người anh em” Hyundai mở bán mẫu SUV Ioniq 5, KIA cũng “chạy đua” làm xe điện. Sau nhiều thông tin, hình ảnh được hé lộ, hôm 30.3, hãng xe Hàn Quốc chính thức tung ra thị trường mẫu xe điện KIA EV6 hoàn toàn mới.
Không chỉ là mẫu xe chuyên dụng đầu tiên được KIA phát triển dựa trên nền tảng mô đun điện toàn cầu (E-GMP), EV6 còn được xem là một phương tiện mang tính cách mạng, một mẫu xe đại diện cho thế hệ sản phẩm mới của KIA.

EV6 là phương tiện mang tính cách mạng, một mẫu xe đại diện cho thế hệ sản phẩm mới của KIA

EV6 là mẫu xe KIA đầu tiên áp dụng triết lý thiết kế mới KIA’s Opposites United. Triết lý này dựa trên 5 trụ cột thiết kế chính: ‘Bold for Nature’, ‘Joy for Reason’, ‘Power to Progress’, ‘Technology for Life’ và ‘Tension and Serenity’. Đây cũng sẽ là ngôn ngữ chung cho thiết kế của những mẫu xe KIA trong tương lai.
EV6 được thiết kế phần mui xe ngắn. Các trụ A được bôi đen giúp mở rộng tầm nhìn. Cụm đèn hậu dạng LED với hệ thống dải đèn chạy dài sang hai bên như một xu hướng thiết kế mới. KIA EV6 sở hữu kích thước thiết kế dài, rộng, cao tương ứng 4.680 x 1.880 x 1.550 (mm), chiều hiều dài cơ sở ở mức 2.900 mm.

KIA EV6 được cung cấp nhiều cấu hình khác nhau, tích hợp và đều có cả hai hệ thống dẫn động

Khoang nội thất được thiết kế tối giản, bảng táp-lô tích hợp cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch, hệ thống thông tin giải trí 12 inch màn hình cong. Những điểm nổi bật khác bao gồm: vô lăng hai chấu, màn hình hiển thị head-up, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa có công nghệ “Active Sound Design”, một bộ tạo tiếng ồn nhân tạo có thể điều chỉnh theo tốc độ của xe. Khoang hành lý có thể tích 520 lít và có thể được mở rộng lên khoảng 1.300 lít bằng cách gập hàng ghế sau xuống.
KIA EV6 được cung cấp nhiều cấu hình khác nhau, tích hợp và đều có cả hai hệ thống dẫn động là cầu sau và tất cả các bánh. Trong đó, bản tiêu chuẩn trang bị hệ dẫn động cầu sau kết hợp bộ pin 58 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ đặt phía sau sản sinh ra công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Ngoài ra, còn có bộ pin 77,4 kWh công suất 225 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Khoang nội thất được thiết kế tối giản, bảng táp-lô tích hợp cụm công cụ kỹ thuật số 12 inch

Trong khi ở trên biến thể dẫn động 4 bánh, xe có công suất lên tới 321 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm. Điều này cho phép nó để chạy từ 0 -100 km/giờ mất 5,2 giây và quãng đường di chuyển lên tới 510 km.
Phiên bản EV6 GT cao cấp nhất trang bị hệ dẫn động bốn bánh kết hợp động cơ điện và bộ pin sản sinh công suất lên tới 577 mã lực và mô men xoắn cực đại 740 Nm. KIA EV6 GT có thể tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong 3,5 giây, tốc tối đa lên đến 260 km/giờ và có thể đi được quãng đường lên tới 405 km. Khả năng tăng tốc của KIA EV6 GT thậm chí còn nhanh hơn cả Porsche Taycan.
Theo kế hoạch, KIA EV6 sẽ được mở bán đầu tiên tại thị trường Mỹ vào năm 2022. Hãng cũng dự kiến sẽ bán 20.000 chiếc mỗi năm tại thị trường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.