Ô tô điện Tesla cán mốc 1 triệu xe trên toàn cầu

Gia Linh
Gia Linh
25/03/2020 16:55 GMT+7

Sau 17 năm thành lập, Tesla đã chạm đến cột mốc 1 triệu xe và chiếc Tesla Model Y màu đỏ đánh dấu sự kiện này, sau khi xe lăn bánh ra khỏi dây chuyền nhà máy sản xuất vào ngày 9.3.

Trên trang cá nhân Twitter, nhà sáng lập Hãng, Elon Musk đã thông báo Tesla vừa chạm mốc 1 triệu xe. Cha đẻ của Tesla cũng không quên gửi lời cảm ơn đến toàn bộ nhân sự của mình đã cống hiến suốt thời gian qua.
Dòng sản phẩm Tesla hiện tại bao gồm các mẫu xe Model S (2012) và Model 3 (2017), và các mẫu SUV Model X (2015) và Model Y (2020). Ngoài những sản phẩm thương mại này ra, Tesla vẫn đang tiếp tục triển khai nền tảng xe điện của mình trên các phân khúc xe khác như bán tải Cybertruck và xe đầu kéo Semi. Trong tương lai, hãng xe có trụ sở đặt tại California - Mỹ dự định mở rộng phạm vi sang các mẫu xe Roadster hoàn toàn mới.

Xe Tesla chủ yếu bán ra tại thị trường Mỹ

Năm ngoái, Tesla đã xây dựng xong nhà máy Gigafactory thứ 3 tại Thượng Hải, Trung Quốc, đồng thời xác nhận thêm một nhà máy khổng lồ khác tại thủ đô Berlin, Đức.
Nhà sản xuất ô tô Mỹ có kế hoạch tạo ra 150.000 xe điện tại Trung Quốc trong năm nay, kết hợp với công suất 500.000 xe của nhà máy Fremont tại quê nhà, sẽ mang lại tổng sản lượng hàng năm 650.000 chiếc. Với tiến độ phát triển hiện tại, Tesla hứa hẹn sẽ cán mốc 2 triệu xe trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.