Ô tô Iran nhái kiểu dáng Lamborghini Murcielago, lắp động cơ Hyundai

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/10/2018 11:04 GMT+7

Sau 4 năm ròng rã chế tạo, đội ngũ kỹ sư ô tô của một công ty có trụ sở đặt tại Iran vừa tung ra thị trường mẫu xe có kiểu dáng thiết kế y hệt siêu xe Lamborghini Murcielago SV.

Một công ty sản xuất ô tô có trụ sở đặt tại Iran vừa khiến không ít người bất ngờ khi giới thiệu ra thị trường phiên bản “nhái thiết kế” siêu xe Lamborghini Murcielago SV.
Mẫu xe có kiểu dáng y hệt  Lamborghini Murcielago SV ra mắt tại thành phố Tabriz, Iran
Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt vừa được tổ chức tại thành phố Tabriz, Iran, ông Massoud Moradi - người đứng đầu dự án chế tạo mẫu xe này cho biết, ông và các cộng sự đã làm việc ròng rã 4 năm qua để đưa Lamborghini Murcielago SV đến với thế giới ô tô thông qua một phiên bản mô phỏng y hệt kiểu dáng thiết kế mẫu siêu xe huyền thoại này.
Murcielago từng được xem là một trong những siêu xe thành công nhất của hãng xe Lamborghini. Bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2001, hãng siêu xe nước Ý đã bán ra thị trường 4.099 chiếc Murcielago, riêng phiên bản Murcielago SV được tung ra thị trường với số lượng giới hạn. Sau gần 10 năm chinh chiến, tháng 6.2010 Lamborghini chính thức khép lại vòng đời Murcielago để phát triển sản phẩm mới phù hợp hơn với thời cuộc.
Kiểu dáng, các chi tiết thiết kế mẫu xe này y hệt Lamborghini Murcielago
Với mong muốn “hồi sinh” Murcielago, Massoud Moradi cùng các cộng sự đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, thậm chí một chiếc Lamborghini Murcielago đã được họ rã tung để đo đạc, lấy số liệu thiết kế. Theo Moradi, mẫu xe mà ông và các cộng sự chế tạo có kiểu dáng, kích thước y hệt bản gốc Murcielago SV, đồng thời mẫu xe này cũng sử dụng những vật liệu nhẹ như sợi carbon hay composite. Tuy nhiên, bản nhái này không dùng bất kỳ chi tiết nào lấy từ bản gốc Lamborghini Murcielago.
Mất 4 năm Massoud Moradi cùng các cộng sự hoàn thành dự án chế tạo mẫu xe này
Phiên bản nhái Lamborghini Murcielago SV do các kỹ sư Iran chế tạo được lắp động cơ Lambda V6 dung tích 3.8 lít của Hyundai. Thông số kỹ thuật chi tiết về mẫu xe này chưa được công bố, tuy nhiên Massoud Moradi hé lộ xe có thể đạt tốc độ tối đa trên 280 km/giờ.

Tin liên quan

Siêu bò Lamborghini Murcielago tại Việt Nam 'khoác áo mới'
Từ màu xanh cốm nguyên bản, siêu xe Lamborghini Murcielago khoác lên mình bộ cánh mới với lớp decal trắng nổi bật. Sau nhiều lần sang tay, siêu xe này hiện đang thuộc quyền sở hữu của một "đại gia" ở TP.HCM.
Theo kế hoạch của Massoud Moradi và các cộng sự, mẫu xe này sẽ được đưa vào sản xuất và bán ra thị trường. Nếu người tiêu dùng đón nhận, công ty có thể sản xuất với số lượng từ 50 - 100 chiếc. Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực chế tạo ô tô cho biết, công ty của Massoud Moradi sẽ gặp khó khăn với tham vọng sản xuất mẫu xe này bởi những vấn đề liên quan đến bản quyền thiết kế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.