Ô tô mới giảm giá mạnh, xe cũ Mazda6 dễ tiếp cận hơn

1 Thanh Niên Online
Một chiếc Mazda6 2.0 đời 2014, lăn bánh khoảng 50.000 km đang rao bán giá hơn 600 triệu đồng, chưa mặc cả. Như vậy, giờ đây khách Việt có thể tiếp cận xe hạng D dễ dàng hơn nhờ giá bán Mazda6 giảm mạnh.
Mazda6 cũ đang có giá bán dễ tiếp cận với khách hàng phổ thông Mazda6 cũ đang có giá bán dễ tiếp cận với khách hàng phổ thông
Mazda6 cũ đang có giá bán dễ tiếp cận với khách hàng phổ thông
Tại thị trường Việt Nam, Mazda6 xếp vào phân khúc sedan bình dân nhóm D cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Hyundai Sonata, Kia Optima… Thời điểm năm 2014, Mazda6 chính thức được Trường Hải (THACO) lắp ráp tại Việt Nam, giá bán của mẫu xe này giảm mạnh so với phiên bản nhập khẩu từ Nhật Bản giới thiệu năm 2012. Cụ thể, phiên bản 2.0 của Mazda6 2014 lắp ráp trong nước được Vina Mazda công bố giá bán 998 triệu đồng.
Nếu tính thêm chi phí đăng ký và ra biển trắng tại TP.HCM, một chiếc Mazda6 2.0 2014 bản lắp ráp trong nước có giá khoảng 1,11 tỉ đồng. Sau 6 năm sử dụng, đã lăn bánh 50.000 km, Mazda6 2.0 đời 2014 được định giá còn hơn 600 triệu đồng, khấu hao hơn 500 triệu đồng. Sau khi mua lại, chủ nhân mới của xe bỏ thêm 2% giá trị để sang tên đổi chủ. Hiện nay, một chiếc Mazda6 2.0 đời mới nhất được Thaco Mazda phân phối chính hãng với giá sau khuyến mãi dưới 800 triệu đồng.
Ô tô mới giảm giá mạnh, xe cũ Mazda6 dễ tiếp cận hơn - ảnh 1

Xếp vàp xe hạng D nên Mazda6 có kích thước lớn, nội thất rộng rãi

Về thiết kế, Mazda6 đời 2014 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.865 x1.840 x 1.450 (mm). Xe thiết kế theo phong cách thể thao pha trộn với vẻ sang trọng. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu miệng cười đặc trưng, viền ốp kim loại mạ crôm liền mạch với đèn pha mang lại sự mạnh mẽ khi nhìn từ phía trước. Đèn pha sử dụng bóng xe-non tích hợp đèn xi-nhan. Hốc đèn sương mù được thiết kế thể thao cùng với cản trước tạo nên một đường gân dập nổi chạy dọc ra phía sau.
Thân xe tạo hình khỏe khoắn, uyển chuyển thông qua những đường gân dập chìm. Mâm xe là loại 5 chấu kép. Phần đuôi trang bị cụm đèn hậu mỏng và trải dài 2 bên kết hợp với thanh kim loại mạ crôm sáng bóng nối liền. Nhằm tăng thêm chất thể thao, Mazda trang bị cụm ống xả đôi cho Mazda6.
Ở bên trong, Mazda6 sở hữu không gian nội thất đơn giản với màn hình giải trí dạng cảm ứng tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và tương thích với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Hệ thống điều hòa tự động. Vô lăng của Mazda6 là loại 3 chấu thể thao. Đồng hồ thông tin phía sau dạng analog.
Ô tô mới giảm giá mạnh, xe cũ Mazda6 dễ tiếp cận hơn - ảnh 2

Dù trải qua 6 năm tuổi nhưng Mazda6 vẫn sở hữu nhiều tính năng tiện nghi cao cấp

Toàn bộ khoang ca-bin sử dụng màu đen làm chủ đạo, chỉ khâu màu đỏ trùng màu ngoại thất. Phanh tay cơ học. Khoang sau của Mazda6 2.0 2014 có thiết kế 3 chỗ ngồi rộng rãi với độ ngả ở mức 98 độ. Cửa gió điều hòa riêng biệt, vị trí giữa tích hợp bệ tì tay và khay để cốc. Khoang ca-bin phía trên được trang bị cửa sổ trời.
Chiếc Mazda6 được nhắc đến trong bài sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng Skyactiv cho công suất tối đa 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200 Nm. Hộp số là loại tự động 6 cấp. Động cơ tích hợp cộng nghệ i-Stop tự động tắt máy khi dừng và khởi động lại bằng cách nhấn chân ga giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Với 600 triệu đồng, nếu mua xe mới thì có thể chọn mua các dòng xe sedan hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City chứ chưa thể "chạm" vào phân khúc C hay thậm chí là phân khúc D như Mazda6 mới.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thùy

Thùy

xe mới đời 2020 giá 800 triệu, xe sau 6 năm 600 triệu thì quá mắc.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm