Ô tô VinFast đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam, chờ ngày đến tay khách hàng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
07/03/2019 09:46 GMT+7

Chiếc ô tô đầu tiên mang thương hiệu Việt - VinFast vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất và chạy thử nghiệm trong khuôn viên Tổ hợp nhà máy VinFast ở Cát Hải, Hải Phòng ngày 6.3.

[VIDEO] Giới chuyên gia ô tô Malaysia nói gì về VinFast?
Sau 18 tháng kể từ ngày khởi công Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô xe máy tại Hải Phòng, thương hiệu ô tô Việt - VinFast vừa xuất xưởng chiếc ô tô đầu tiên. Trải qua hàng trăm công đoạn sản xuất, kiểm tra, ngày 6.3 chiếc VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp và được đưa vào chạy thử nghiệm trong khuôn viên nhà máy VinFast. Như vậy, hãng xe Việt đã cơ bản hoàn tất việc lắp đặt nhà máy và sẵn sàng vận hành thử nghiệm trước khi đi vào sản xuất hàng loạt.
Ban điều hành, công nhân VinFast chào đón chiếc xe đầu tiên lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại Tổ hợp nhà máy VinFast, Hải Phòng
Chiếc VinFast Lux SA2.0 đầu tiên xuất xưởng có thiết kế và các thông số kỹ thuật tương tự mẫu xe từng ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris và trưng bày tại Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2018.
[VIDEO] ‘Sờ tận tay, day tận mắt’, người Việt nói gì về ô tô VinFast?
Theo thông tin từ VinFast, để có thể lăn bánh trên đường thử, xe trải qua 6 công đoạn tại các xưởng: dập, hàn thân vỏ, sơn, động cơ, phụ trợ và lắp ráp. VinFast Lux SA2.0 sử dụng động cơ DOHC 2.0 lít, 4 xi lanh tăng áp, sản sinh công suất 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ này kết hợp hộp số ZF tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Những chiếc xe đầu tiên sẽ được VinFast chuyển đến nhiều quốc gia  để kiểm định chất lượng
Lux SA2.0 được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA. Ngoài ra chiếc SUV này cũng có hệ thống cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, chống lật ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
Những chiếc xe đầu tiên của giai đoạn sản xuất thử sẽ được VinFast chuyển đến nhiều quốc gia như Áo, Australia, Hàn Quốc và các nước khác để kiểm định chất lượng, đảm bảo xe của VinFast phù hợp với các tiêu chuẩn cao cấp của châu Âu. Quá trình kiểm nghiệm cũng sẽ được VinFast tiến hành song song tại Việt Nam để đảm bảo sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng cũng như phù hợp với nhiều điều kiện vận hành và khí hậu khác nhau.
Dự kiến, ô tô VinFast Fadil và VinFast Lux phiên bản thương mại sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng trong quý II và quý III năm nay. Với việc hoàn thành sản xuất, thử nghiệm mẫu xe hơi đầu tiên, VinFast đang từng bước hiện thực hoá “giấc mơ ô tô Việt”. Trước đó, VinFast đã phối hợp cùng đối tác Magna đến từ Áo để trưng bày một mẫu VinFast Lux phiên bản đặc biệt trang bị động cơ V8 tại Triển lãm ô tô Geneva đang diễn ra ở Thụy Sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.