Ô tô VinFast rục rịch thâm nhập thị trường Nga

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/04/2019 07:58 GMT+7

Thông tin hình ảnh về hai mẫu ô tô đầu tiên của VinFast vừa được phát hiện có trong cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ của Nga (Rospatent). Báo chí Nga cho rằng, đây là bước chuẩn bị của VinFast trong kế hoạch phân phối xe hơi tại quốc gia này.

Trang Auto.Vesti của Nga vừa đăng tải thông tin cho rằng thương hiệu ô tô Việt Nam - VinFast đang từng bước chuẩn bị cho kế hoạch xuất khẩu, phân phối hai dòng ô tô tại thị trường này.
Theo Auto.Vesti, trong cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ Nga (Rospatent) đã xuất hiện hình ảnh, kèm theo thông tin về hai mẫu xe của VinFast. Dựa trên cơ sở này, bài viết trên Auto.Vesti nhận định: “Rõ ràng, sự xâm nhập của những chiếc ô tô mang thương hiệu Việt Nam tại thị trường Nga chỉ là chuyện một sớm một chiều”.
Hai mẫu ô tô VinFast vừa được phát hiện có trong trong cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ của Nga (Rospatent)
Theo những hình ảnh được đăng tải trên trang này, hai mẫu xe xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ Nga chính là chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0, từng được VinFast ra mắt toàn cầu thông qua Triên lãm ô tô Paris 2018. Bộ đôi này đã được VinFast xuất xưởng lô xe đầu tiên và đang trong quá trình kiểm tra, thử nghiệm tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Trước đó, tại các sự kiện trưng bày xe tại Việt Nam, VinFast đã nhận đặt cọc từ những khách hàng muốn mua Lux A2.0, Lux SA2.0 cũng như dòng xe cỡ nhỏ Fadil. Bên cạnh việc sản xuất phân phối cho thị trường nội địa, thương hiệu ô tô Việt cũng đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu ô tô sang các thị trường khác trên thế giới. Với những thông tin mà Auto.Vesti vừa đăng tải, Nga có thể được xem là một trong những thị trường mà VinFast đang hướng tới.
Lô xe Lux A2.0, Lux SA2.0 đầu tiên đã được VinFast xuất xưởng và đang trong quá trình kiểm tra, thử nghiệm
Hiện tại, lô xe VinFast đầu tiên gồm 155 xe đã được vận chuyển đến 14 quốc gia thuộc châu Âu, châu Á, châu Úc, châu Phi và tại Việt Nam để kiểm thử chất lượng cũng như độ an toàn. Dự kiến, quá trình thử nghiệm đối với lô xe này sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8.2019.
Sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc, VinFast sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt phiên bản thương mại của các mẫu xe Lux để cung cấp ra thị trường. Dự kiến, những khách hàng đầu tiên đặt mua xe VinFast Lux tại Việt Nam sẽ bắt đầu nhận xe lần lượt từ quý II và quý III năm nay.
Thông tin trong cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ Nga được trang Auto.Vesti đề cập cũng cho thấy, mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều sử dụng động cơ 2 lít 4 xi lanh tăng áp, kết hợp hộp số ZF tự động 8 cấp như bản sản xuất tại Việt Nam. Trong đó, động cơ trên Lux A2.0 cho công suất 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm, bản Lux SA2.0 sản sinh công suất 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.