ORIGOSafe ngăn chặn việc nhắn tin khi lái xe

18/03/2013 09:20 GMT+7

Theo nghiên cứu mới đây của Hiệp hội ô tô Mỹ, 7/10 tài xế được hỏi thừa nhận là có sử dụng tin nhắn văn bản khi đang lái xe.

Các nhà khoa học Mỹ ở Virginia Tech đã chỉ ra rằng rất nhiều tai nạn giao thông xảy ra vì tài xế vừa nhắn tin, vừa tham gia giao thông.

Theo nghiên cứu mới đây của Hiệp hội ô tô Mỹ, 7/10 tài xế được hỏi thừa nhận là có sử dụng tin nhắn văn bản khi đang lái xe.

Để ngăn tình trạng nhắn tin trong khi lái xe, một thiết bị có tên gọi ORIGOSafe đã được thiết kế, cài đặt vào xe. Tài xế chỉ có thể khởi động xe khi đã cắm điện thoại của mình vào ORIGOSafe.

Điều còn lại là người lái xe có muốn đưa thiết bị này vào xe để ngăn chính mình hay không. Thiết bị còn có tác dụng khác là phụ huynh có thể nhờ nó mà ngăn chặn trẻ em vị thành niên lạm dụng xe của họ.

ORIGOSafe được gắn trên bảng điều khiển trung tâm của xe, khi đưa điện thoại vào, chức năng nhắn tin tạm ngừng trong khi tài xế vẫn có thể nghe cuộc gọi qua bluetooth (mặc dù việc nghe điện thoại khi lái xe cũng khá nguy hiểm).

 
Thiết bị ORIGOSafe sẽ vô hiệu hóa các tin nhắn di động khi xe đang chạy - Ảnh: Gizmag

Nếu người dùng cố tình lấy điện thoại ra khỏi ORIGOSafe thì dù máy xe còn nổ thì xe vẫn dừng lại, bên cạnh đó cảnh báo bằng âm thanh sẽ được phát ra.

Để cài đặt ORIGOSafe trên xe thì chủ nhân cần chi 279 USD. Theo tạp chí Gizmag, đang có một số sản phẩm khác tương tự ORIGOSafe cho người dùng lựa chọn như: cellCONTROL, TXTBlocker... Các thiết bị này sẽ vô hiệu hóa tin nhắn khi xe đang chạy.

Tạ Xuân Quan

>> Triển lãm xe Los Angeles: no mắt công nghệ xanh
>> Túi khí liệu có an toàn?
>> Học cách lái xe bình tĩnh – an toàn
>> Xe hơi điện an toàn nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.