Peugeot 208 đánh bại Porsche Taycan trở thành 'Xe của năm 2020'

Gia Linh
Gia Linh
03/03/2020 16:39 GMT+7

Chiếc Peugeot 208 bất ngờ đánh bại Porsche Taycan trong cuộc bình chọn quốc tế, trở thành "Xe của năm 2020" tại châu Âu.

Chiếc hatchback cỡ nhỏ đến từ Pháp được vinh danh Xe của năm 2020 tại châu Âu sau khi được ban giám khảo bao gồm 60 nhà báo tới từ 23 quốc gia chấm 281 điểm, bỏ xa các đối thủ đứng sau với khoảng cách đáng kể.
Cụ thể, mẫu xe xếp ngay sau Peugeot 208 trong danh sách là Tesla Model 3 chỉ giành được 242 điểm, đối thủ cuối cùng trong top 3 là Porsche Taycan tiếp tục lùi sâu hơn ở ngưỡng 222 điểm. 4 cái tên xếp kế tiếp lần lượt là Renault Clio (211 điểm), Ford Puma (209 điểm), Toyota Corolla (152 điểm) và BMW 1-Series (133 điểm).

Peugeot 208 - mẫu xe đáng giá trong phân khúc hatchback hạng B


Peugeot 208 được thiết kế lại toàn diện từ trong ra ngoài và có thể nói là một trong những dòng xe bắt mắt nhất ở phân khúc B tại châu Âu ở thời điểm hiện tại nhờ thiết kế mới. Phong cách tổng thể ngoại thất của xe lấy cảm hứng từ Peugeot 508 fastback mà so với đối thủ Ford Fiesta chỉ hơn chứ không kém.
Đèn pha 3 thanh dọc dạng móng vuốt nay tạo cái nhìn "sắc" hơn bao giờ hết cho Peugeot 208 nhất là trên cấu hình full LED cao cấp. La-zăng có thể nâng cấp tối đa lên loại 17 inch. Trần xe được sơn đen tương phản với màu chủ đạo ngoại thất. Dòng số 508 được đặt ngay trên logo sư tử của Peugeot ở đầu xe giống cách mà họ thường làm trong quá khứ.

Tuy chỉ là xe cỡ nhỏ nhưng Peugeot 208 có thiết kế nội thất ấn tượng


Nội thất 208 cũng được nâng cấp tổng thể với hệ thống thông tin giải trí i-Cockpit mới vô cùng hiện đại mà cũng không kém phần bắt mắt. Bảng đồng hồ điện tử đặt cao đi kèm màn hình giải trí trung tâm có kích cỡ 5, 7 hoặc 10 inch tùy cấu hình. Hầu hết các thao tác điều khiển hệ thống giải trí nay được tích hợp vào màn cảm ứng nói trên giúp Peugeot loại bỏ đi phần lớn nút bấm cơ truyền thống.
Bề mặt táp lô được trau chuốt kèm với đó là ốp trang trí giả carbon, vô lăng thể thao phẳng trên dưới mang lại cảm giác như đang ngồi trong 1 chiếc hot hatch thay vì chỉ là một dòng hatchback cỡ nhỏ giá rẻ.

Nhờ lột xác thiết kế và công nghệ, Peugeot 208 chiếm cảm tình của hầu hết nhà báo châu Âu


Trái tim của 208 là động cơ 1.3 lít 3 xi lanh tăng áp hoặc 1.5 lít 4 xi lanh diesel. Bản xăng có các công suất 75 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp, 100 mã lực kèm hộp số sàn 6 cấp/tự động 8 cấp hoặc 130 mã lực chỉ kèm hộp số tự động 8 cấp. Bản máy dầu đạt công suất 100 mã lực và chỉ có 1 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp duy nhất.
Ngoài các phiên bản chạy động cơ đốt trong truyền thống nói trên, Peugeot còn trình làng cấu hình chạy điện thuần có tên e-208 sở hữu công suất 136 mã lực, 260 Nm mô men xoắn. Ắc quy 50 kWh được đặt ẩn dưới sàn khoang hành lý giúp tiết kiệm diện tích.
Tầm hoạt động của phiên bản này là 340 km dựa theo quy chuẩn WLTP mới. Xe sạc đầy trong 8 giờ với nguồn điện 7.4 kW hoặc 5 giờ 15 phút với nguồn d11 kW, công nghệ sạc nhanh (80% ắc quy trong 30 phút) chỉ áp dụng cho nguồn 100 kW.

Phiên bản chạy điện của Peugeot 208 hoạt động tới 340 km - giải pháp di chuyển tương lai ở châu Âu


Đây là lần thứ 6, Peugeot vinh dự nhận giải thưởng Xe của năm tại châu Âu với chiến thắng từ năm 2017 với chiếc 3008, trước đó nữa là 308 vào năm 2014, 307 vào năm 2002, 405 vào năm 1988 và 504 vào tận… năm 1969.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.