Phân khúc bán tải: Xe Mỹ lên đỉnh, xe Nhật rớt đáy

21/09/2017 12:31 GMT+7

Thời gian gần đây, phân khúc xe bán tải có nhiều thay đổi về thứ hạng, xe Mỹ dắt tay nhau lên đỉnh trong khi xe Nhật đang dần mất đi thứ hạng đặc biệt là Toyota Hilux.

Nếu như thời gian trước chỉ mình Ford Ranger chiến đấu giữa hàng loạt đối thủ đến từ Nhật trong phân khúc bán tải thì nay đã khác. Người đồng hương Chevrolet Colorado từ chỗ lẹt đẹt dưới bảng xếp hạng với Isuzu D-Max đã vươn lên vị trí thứ 2 sau hàng loạt nỗ lực lột xác với phiên bản mới.
Cụ thể trong tháng 8, doanh số Colorado đạt 375 xe tăng trưởng tới hơn 600% so với cùng kỳ, vươn lên vị trí thứ 2, vượt qua Mitsibishi Triton. Doanh số cao vài tháng trở lại đây cũng giúp chiếc bán tải nhà Chevrolet về 3 sau 8 tháng đầu năm với 1.725 xe bán ra, bám sát Mazda BT-50 với 1.744 chiếc.
Xe bán tải Mỹ đang thăng hoa tại thị trường Việt Nam
Lại nói về Mazda BT-50, đây là chiếc bán tải để lại nhiều đáng tiếc khi từng có thời huy hoàng so kè doanh số với Ford Ranger nhờ chia sẻ chung khung gầm và giá bán tốt. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh khốc liệt từ phía đối thủ và dính vào một vài lùm xùm không đáng có doanh số dòng xe này lao dốc khá nhanh dù cao nhưng không thịnh vượng như xưa. Bằng chứng là sau 8 tháng đầu năm, doanh số Mazda BT-50 đã giảm 30% so với cùng kỳ.
Bám sát Mazda BT-50 và Chevrolet Colorado là Mitsubishi Triton với 1.478 xe tăng trưởng 90% so với cùng kỳ. Trong phân khúc bán tải Việt Triton cũng là cái tên đáng chú ý thường so kè doanh số với người đồng hương Toyota Hilux. Trong tháng 8 có 317 xe Triton đến tay khách hàng giúp nó vươn lên vị trí thứ 3 của tháng, gấp đôi BT-50 ở vị trí thứ tư.
Toyota Hilux lao dốc nhanh trong năm nay
Mang trong mình “dòng máu” Toyota, Hilux từng được kỳ vọng lớn trong phân khúc như những người anh em của nó đang thể hiện. Đáng tiếc doanh số xe liên tục lẹt đẹt ở khúc giữa và nhanh chóng xuống khúc cuối phân khúc thế chỗ cho Colorado. Với 26 chiếc bán ra trong tháng 8, xe nghiễm nhiên giữ vị trí cuối cùng trong danh sách dù với 895 xe bán ra từ đầu năm (giảm 44%), Hilux vẫn trụ được ở vị trí thứ 5, cao hơn Isuzu D-Max.
Nhìn chung, phân khúc bán tải Việt tính từ đầu năm có nhiều thăng trầm với sự lên ngôi của hai anh chàng cơ bắp Mỹ. Trong khi đó những chiếc bán tải Nhật vốn rất được lòng khách hàng châu Á lại đang đau đầu tìm lối đi tại thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.