Phân khúc ô tô người Việt ưa chuộng nhất năm 2020: Sedan hạng B dẫn đầu

0 Thanh Niên Online
Trong số các phân khúc ô tô đang phân phối tại thị trường Việt Nam, sedan hạng B với mẫu mã đa dạng, giá bán từ 400 – 600 triệu đồng... là phân khúc được người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam chọn mua nhiều nhất.
Sedan hạng B với mẫu mã đa dạng, giá bán từ 400 – 600 triệu đồng... là phân khúc được người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam chọn mua nhiều nhất Sedan hạng B với mẫu mã đa dạng, giá bán từ 400 – 600 triệu đồng... là phân khúc được người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam chọn mua nhiều nhất
Sedan hạng B với mẫu mã đa dạng, giá bán từ 400 – 600 triệu đồng... là phân khúc được người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam chọn mua nhiều nhất
Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, người Việt vẫn mua sắm hơn 400.000 ô tô các loại trong năm 2020, trong đó chủ yếu là các mẫu ô tô thuộc phân khúc sedan hạng B lắp ráp trong nước, được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ…

Sedan hạng B chiếm 18% lượng ô tô tiêu thụ tại Việt Nam năm 2020

Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của các thành viên thuộc VAMA, VinFast và TC Motor trong năm 2020… trong năm 2020, người Việt đã mua sắm tổng cộng 407.460 xe ô tô các loại. Con số này chưa tính doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu như BMW, Mercedes-Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo...
Phân khúc ô tô người Việt ưa chuộng nhất năm 2020: Sedan hạng B dẫn đầu - ảnh 1

Tổng doanh số bán các mẫu mã thuộc phân khúc sedan hạng B trong năm 2020 chiếm 73.260 xe, tăng 6.405 xe so với năm 2019

Trong đó, sedan hạng B với hàng loạt mẫu mã như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, KIA Soluto, Mitsubishi Attrage, Mazda2 Sedan, Nissan Sunny và Suzuki Ciaz… có tầm giá từ 400 – 600 triệu đồng là phân khúc ô tô bán chạy nhất thị trường.
Số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của các nhà sản xuất cho thấy, tổng doanh số bán các mẫu mã thuộc phân khúc sedan hạng B trong năm 2020 chiếm 73.260 xe, tăng 6.405 xe so với năm 2019 và chiếm 18% tổng doanh số thị trường. Đây cũng là một trong số ít phân khúc ô tô vẫn duy trì đà tăng trưởng doanh số trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Trong khi đó, lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A gồm các mẫu VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, KIA Morning, Honda Brio, Toyota Wigo, Suzuki Celerio… đạt tổng cộng 47.481 xe, xếp thứ 2 trong số những phân khúc ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2020. Tiếp theo là phân khúc Crossover hạng C (với các mẫu mã như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander...) đạt 3.9257 xe.
Phân khúc ô tô người Việt ưa chuộng nhất năm 2020: Sedan hạng B dẫn đầu - ảnh 2

Những phân khúc ô tô hút khách nhất tại Việt Nam năm 2020

Phân khúc sedan hạng C (gồm Mazda3, KIA Cerato, Toyota Corolla, Hyundai Elantra, Honda Civic) xếp thứ 4 với tổng doanh số đạt 30.854 xe... Trong khi đó, lượng tiêu thụ xe MPV phổ thông 5+2 chỗ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Avanza... đang co xu hướng sụt giảm, chỉ đạt 30.628 xe trong năm 2020, giảm 5.839 xe so với năm 2019.
Như vậy, trong một năm 2020 đầy biến động, sedan hạng B vẫn tiếp tục chúng tỏ được vị thế phân khúc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Trong số các mẫu sedan hạng B tại Việt Nam, Toyota Vios vẫn dẫn đầu với doanh số bán hàng năm 2020 đạt hơn 30.000 xe, qua đó chiếm luôn ngôi vương “Ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2020”. Hyundai Accent xếp ở vị trí thứ 2 với tổng doanh số đạt hơn 20.000 xe. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về KIA Soluto và Honda City.

Vì sao sedan hạng B được người Việt ưa chuộng

Có rất nhiều yếu tố góp phần giúp ô tô Sedan hạng B “hợp gu” người Việt. Thứ nhất, giá bán phần lớn ác mẫu ô tô sedan hạng B tại Việt Nam hiện nay chỉ vào khoảng từ 400 - 600 triệu đồng. Đây là mức tài chính phù hợp với nhiều khách hàng có ý định “sắm” ô tô tại Việt Nam.
Phân khúc ô tô người Việt ưa chuộng nhất năm 2020: Sedan hạng B dẫn đầu - ảnh 3

Có rất nhiều yếu tố góp phần giúp ô tô Sedan hạng B “hợp gu” người Việt

Thứ hai, mẫu mã thiết kế của các mẫu sedan hạng B nhìn chung phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cũng như mục đích sử dụng khác nhau.
Thứ ba, hầu hết các mẫu sedan cỡ nhỏ hạng B đều sử dụng động cơ có dung tích từ 1.4 - 1.6 lít, vì vậy không chỉ giúp người dùng dễ điều khiển, sử dụng… mà còn mang lại hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiện liệu…
Bên cạnh đó, lý do giúp sedan hạng B vẫn duy trì được đà tăng trưởng doanh số trong năm 2020 một phần xuất phát từ việc phần lớn các mẫu mã ở phân khúc này đều được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước theo chính sách ưu đãi từ phía nhà nước.
Phân khúc ô tô người Việt ưa chuộng nhất năm 2020: Sedan hạng B dẫn đầu - ảnh 4

Phần lớn các mẫu mã ở phân khúc sedan hạng B năm 2020 đều được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Ngoại trừ Mitsubishi Attrage, Mazda2 Sedan và Suzuki Ciaz… nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đa phần các mẫu mã ở phân khúc này đều đang được các hãng xe lắp ráp, sản xuất trong nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh, trong giai đoạn cuối của năm 2020, Mitsubishi Attrage, Mazda2 Sedan và Suzuki Ciaz cũng được nhà phân phối tung chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ như “ô tô nội”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm