Phân khúc SUV 7 chỗ trên 1 tỉ đồng: Không thiếu lựa chọn

09/01/2017 10:55 GMT+7

Trong tầm giá bán trên 1 tỉ đồng, phân khúc SUV 7 chỗ đang trở thành mảnh đất tụ hội nhiều mẫu xe mới với những thay đổi đột phá về thiết kế, công nghệ.

Trong tầm giá bán trên 1 tỉ đồng, phân khúc SUV 7 chỗ đang trở thành mảnh đất tụ hội nhiều mẫu xe mới với những thay đổi đột phá về thiết kế, công nghệ. 

Chẳng có gì quá ngạc nhiên khi phân khúc này đang quy tụ những anh tài nổi bật nhất của các hãng xe. Nếu Hyundai SantaFe mạnh tay cải tiến hồi giữa năm 2016, còn Ford Everest và Mitsubishi khiến thị trường bùng nổ bằng màn "lột xác" toàn diện, thì Toyota cũng tung vũ khí hạng nặng bằng Fortuner thế hệ đột phá ngay đầu năm 2017.

Toyota Fortuner thế hệ đột phá

Dù gặp phải sự cạnh tranh của không ít đối thủ, sức hút của Fortuner vẫn không hề sụt giảm. Với doanh số trung bình trên dưới 1.000 xe mỗi tháng và đạt tổng cộng 10.923 chiếc trong năm 2016 (chưa tính tháng 12.2016), "gà đẻ trứng vàng" của Toyota bỏ xa mọi cái tên khác trên đường đua cũng như chưa bao giờ rời khỏi danh sách xe ăn khách nhất thị trường Việt suốt nhiều tháng qua.
Fortuner thế hệ mới càng thêm hấp dẫn với thiết kế trẻ trung cùng những tính năng mới
Phải hơn một năm kể từ thời điểm ra mắt, Fortuner thế hệ đột phá mới được giới thiệu đến khách hàng trong nước. Dù vậy, với những ưu điểm vốn có đi kèm hàng loạt thay đổi đáng giá ở ngoại lẫn nội thất, mẫu SUV 7 chỗ này chắc hẳn sẽ "làm mưa làm gió" trong thời gian tới. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với 3 phiên bản cùng mức giá từ 981 triệu đồng đến 1,308 tỉ đồng.

Ford Everest thế hệ mới

Thế hệ thứ ba của Ford Everest có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2015 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, khác biệt gần như hoàn toàn phiên bản cũ lắp ráp trong nước. Từ diện mạo bên ngoài, không gian nội thất cho đến khối động cơ bên dưới nắp ca pô, đều được nâng tầm lên một đẳng cấp mới, thậm chí có nhiều chức năng chỉ xuất hiện trên những chiếc SUV cao cấp.
Everest vượt trội về công nghệ, nhưng rào cản giá bán khiến mẫu xe này chưa thể bùng nổ
Tất nhiên, không có gì là miễn phí, quá nhiều công nghệ cộng với việc thay đổi biểu thuế tiêu thụ đặc biệt làm cho giá xe bị đội lên cao nhất phân khúc. Ba phiên bản có giá từ 1,249 đến 1,936 tỉ đồng khiến không ít người đã quá quen với một Everest dưới 1 tỉ đồng cảm thấy sốc. Trên thực tế, dù rất được yêu thích, nhưng doanh số của mẫu SUV này chưa được như mong đợi khi chỉ có 461 chiếc Everest đến tay khách hàng từ thời điểm ra mắt đến cuối tháng 11.2016.

Hyundai SantaFe

Chỉ vài tháng sau khi được giới thiệu tại thị trường quốc tế, Hyundai Thành Công đã mang phiên bản nâng cấp SantaFe về Việt Nam. Dù có phần thua thiệt khi các đối thủ lần lượt trình làng thế hệ mới, nhưng điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến sức hút của mẫu xe này, bởi Hyundai khá "chịu chơi" khi bổ sung thêm nhiều tiện ích và cải tiến động cơ.
Những thay đổi về thiết kế, công nghệ, giúp SantaFe ngày càng hấp dẫn với người Việt
SantaFe 2016 được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản giá từ 1,1 đến 1,3 tỉ đồng, nổi bật nhất là bản đặc biệt máy dầu 2 cầu. Tuy không công bố doanh số cụ thể, nhưng không ngoa khi cho rằng chiếc SUV đến từ Hàn Quốc đã chinh phục được bộ phận lớn người tiêu dùng Việt và chắc hẳn chỉ đứng sau Fortuner trong cuộc đua đến "ngôi vương" phân khúc, khi cân bằng được giữa giá bán với giá trị đem lại cho khách hàng.

Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới

Mitsubishi "chốt sổ" một năm 2016 khá rầm rộ bằng màn trình diện của Pajero Sport hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam hồi tháng 10. Doanh số 1.248 chiếc trong năm qua (chưa tính tháng 12.2016) dẫu chẳng phải là thành tích đáng tự hào trước sự thăng hoa của Fortuner hay SantaFe, nhưng dù sao vẫn tạo bước đệm quan trọng để phiên bản tiếp theo tự tin chinh phục khách hàng Việt.
Tương tự Everest, Pajero Sport khó cạnh tranh bởi giá bán cao
Ở thế hệ này, chiếc xe gây ấn tượng mạnh mẽ bằng diện mạo cơ bắp đậm chất SUV, khoang cabin nhiều công nghệ tiện nghi và khả năng vận hành off-road vượt trội. Dẫu vậy, rất khó để Pajero Sport tạo nên sóng gió trong phân khúc, bởi mức giá 1,4 tỉ đồng cho bản máy dầu và 1,55 tỉ đồng ở bản máy xăng không hề dễ chịu, nhất là khi giá bán của các đối thủ trực tiếp đều thấp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.