Phát triển xe tự lái, Ford khắc phục nỗi sợ hãi của tài xế?

04/07/2015 11:13 GMT+7

Hãng xe Mỹ cho rằng công nghệ tự lái sẽ giúp các lái xe khắc phục nỗi sợ hãi khi gặp phải những tình huống oái oăm như gặp quái xế chạy hai bánh hay đường trơn. Hãng xe Mỹ cho rằng công nghệ tự lái sẽ giúp các lái xe khắc phục nỗi sợ hãi khi gặp phải những tình huống oái oăm như gặp quái xế chạy hai bánh hay lái xe trên đường trơn, đông đúc hoặc chật hẹp.

Hãng xe Mỹ cho rằng công nghệ tự lái sẽ giúp các lái xe khắc phục nỗi sợ hãi khi gặp phải những tình huống oái oăm như gặp quái xế chạy hai bánh hay lái xe trên đường trơn, đông đúc hoặc chật hẹp.

Khảo sát mới nhất cho thấy giới trẻ Mỹ đang sợ gặp các quái xế lái mô tô (88%) hơn cả sợ thuyết trình giữa đám đông (77%) hay sợ chết (74%) và sợ nhện rắn. Khi được hỏi về những tình huống đáng sợ nhất khi lái xe thì có tới 79% người được hỏi sợ gặp đường trơn trượt, 75% sợ quay đầu chỗ chật hẹp và 74% sợ đi trên đường đông đúc…

Những nỗi sợ của tài xế khi lái xe

Tuy nhiên, Ford cho rằng những nỗi sợ trên hoàn toàn có thể giải quyết được nhờ công nghệ thông minh mới. Hãng xe Mỹ coi đây là một cơ hội để quảng bá công nghệ tự lái đang phát triển. Ford tự tin cho biết chỉ trong 5 năm nữa, công ty có thể trang bị công nghệ tự lái trên toàn bộ các dòng xe nhằm nâng cao an toàn khi tham gia giao thông cũng như giảm bớt những nỗi sợ khi lái xe của tài xế.

Trước mắt, công ty này đang tập hợp đội ngũ chuyên viên tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Palo Alto để phát triển công nghệ tự lái, kết nối thông minh trên xe hơi. Để thúc đẩy nhanh quá trình này. Ford đã hợp tác với công ty Carbon 3D nhằm tạo ra những linh phụ kiện chất lượng cao và độ bền tốt một cách nhanh nhất.

Ford tin rằng công nghệ có thể giúp loại bỏ nỗi sợ khi lái xe của tài xế

Bên cạnh việc phát triển công nghệ di chuyển thông minh, ban lãnh đạo Ford cũng đang tìm những đường đi mới cho công ty như dịch vụ sử dụng xe chung GoDrive và xe đạp điện mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.