Piaggio sản xuất Vespa không ăn xăng

31/08/2018 18:27 GMT+7

Cuối cùng thì xe tay ga không ăn xăng Vespa Elettrica chính thức được hãng xe Ý Piaggio đưa lên dây chuyền sản xuất.

Vespa Elettrica không phải là cái tên xa lạ với những người quan tâm đến hãng xe Ý. Chiếc xe này đã từng được giới thiệu tại nhiều triển lãm xe máy lớn trên thế giới dưới dạng concept. Đến nay, Piaggio chính thức công bố kế hoạch sản xuất Elettrica bắt đầu từ tháng 10 tới. Với việc lựa chọn công nghệ điện Elettrica hứa hẹn đây là chiếc xe thân thiện môi trường, không thải khí độc hại lẫn tiếng ồn vốn đang làm ô nhiễm các đô thị lớn.

Ngay cả trong clip quảng cáo, hãng xe Ý cũng đặc biệt nhấn mạnh vào điều này. Đó là hình ảnh một cô gái lái xe trong đêm khuya thanh tĩnh không một tiếng ồn ngay cả từ động cơ của chiếc xe đang lăn bánh giúp cô nhận ra những âm thanh của cuộc sống mà bình thường có thể bỏ qua như tiếng chổi của nhân viên môi trường, tiếng vỗ cánh của những chú chim hay âm thanh hút sữa của em bé đòi ăn đêm. Rõ ràng, với Elettrica, Piaggio đã sẵn sàng từ bỏ tiếng kêu quen thuộc trên dòng động cơ xưa cũ để lên một tầm cao mới, tĩnh lặng để lắng nghe cuộc sống.

Vespa Elettrica vẫn sở hữu thiết kế thời trang nhưng không tốn xăng

Piaggio Elettrica sở hữu động cơ điện có khả năng chạy liên tục 100 km mỗi lần sạc đầy (trong khoảng 4 giờ) với 2 chế độ Eco và Power. Ở chế độ Eco, xe chỉ chạy được ở tốc độ tối đa 30 km/giờ nhưng với Power tốc độ sẽ cao hơn nhiều. Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể chọn bản Elettrica X Hybrid với một máy phát điện chạy xăng giúp tăng gấp đôi phạm vi hoạt động lên 200 km mỗi lần sạc. Trong đó, xe chỉ có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong 50 km bởi khối pin bị thu nhỏ lại nhường chỗ cho bộ phận phát điện chạy xăng.

So với những mẫu xe truyền thống, Elettrica vẫn không có nhiều khác biệt ngoại trừ đường viền màu xanh hai bên yếm xe và la zăng tạo cảm giác “eletric” hơn. Đặc biệt, xe có khả năng kết nối với smartphone thông qua màn hình TFT 4,3 inch. Màn hình này cũng tích hợp cảm biến giúp tự động thay đổi nền hiển thị, màu sắc mang đến khả năng quan sát tốt nhất ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Khả năng kết nối smartphone cho phép bạn nghe gọi, phát nhạc rảnh tay như trên ô tô. Thậm chí, Piaggio còn cung cấp một mũ bảo hiểm chuyên dụng tích hợp tai nghe bluetooth cho việc này.

Dự kiến, Vespa Elettrica phiên bản sản xuất sẽ được giới thiệu tại triển lãm Milan, Ý vào tháng 11 tới. Hiện chưa có giá bán chính thức nhưng những tin đồn cho thấy nó sẽ quanh mức 7.000 USD, bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu trước khi tới Mỹ, châu Á vào năm 2019. Không loại trừ khả năng xe cũng được bán ra tại Việt Nam khi hãng xe Ý từng giới thiệu bản concept của mẫu xe này tại triển lãm mô tô - xe máy diễn ra vào năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.