Piaggio trình làng xe ga cao cấp chạy điện

14/11/2016 14:00 GMT+7

Vespa Elettrica 2017 là mẫu xe ga chạy điện đầu tiên của Piaggio vừa được trình làng với hình hài của Primavera nhưng “electric” hơn.

Vespa Elettrica 2017 là mẫu xe ga chạy điện đầu tiên của Piaggio vừa được trình làng với hình hài của Primavera nhưng “electric” hơn.

>> Honda SH 2017 với phanh ABS có giá từ 76 triệu đồng
>> Xe tay ga cao cấp: Cuộc đua song mã giữa Honda và Piaggio
>> Vespa giới thiệu hàng loạt xe mới, đắt nhất 135 triệu đồng

Mặc dù là phiên bản concept nhưng Piaggio cho biết sẽ sớm đưa chiếc scooter chạy điện đầu tiên của mình ra mắt thị trường, có thể là vào cuối năm sau. Về cơ bản, Vespa Elettrica là phiên bản chạy điện của mẫu Primavera với thiết kế gần như tương đồng nhưng mang đậm phong cách “eletric” hơn. Trong tiếng Ý, Elettrica cũng có nghĩa là “điện”.

Vespa Elettrica có ngoại hình tương đồng với Panamera

Đại diện Piaggio cho biết, hiện có khoảng 4 tỉ người sống tại các đô thị, 80% GDP toàn cầu cũng được sinh ra tại đây. Chính vì vậy động cơ điện được xem là tương lai của giao thông ở các thành phố lớn trong tương lai do những lo ngại về vấn đề môi trường liên quan tới khí thải và tiếng ồn. Trong tương lai Piaggio sẽ phát triển thêm nhiều mẫu xe điện mới nhưng vẫn kế thừa phong cách đặc trưng, sự gọn gàng linh hoạt vốn có của những chiếc Vespa. Có chăng khác biệt nằm ở công nghệ là chính.

Đây là Vespa Elettrica phiên bản concept cuối cùng trước khi được sản xuất chính thức

Quả thực, dù là một chiếc xe điện nhưng Vespa Elettrica vẫn mang đậm nét truyền thống của những “con ong” đến từ Ý với đường cong nóng bỏng tinh tế. Có chăng khác biệt nằm ở những đường chỉ màu xanh chạy ven viền hai bên yếm, trên ghế ngồi bọc da hay bộ vành 5 chấu. Những chi tiết này đã gian tiếp thông báo đây là một chiếc xe xanh không khí thải. Đáng tiếc là thông số kỹ thuật chi tiết của xe vẫn là một bí ẩn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.