Porsche 911 sắp về Việt Nam có thêm chế độ lái đường trơn ướt

Gia Linh
Gia Linh
14/03/2019 18:32 GMT+7

Thế hệ thứ 8 của Porsche 911 không chỉ vận hành mạnh mẽ mà còn an toàn hơn khi có chế độ lái trên mặt đường ướt - Porsche Wet Mode lần đầu tiên được giới thiệu, giúp xe vận hành tốt hơn trên cung đường ẩm ướt.

“Chế độ lái trên đường ướt của Porsche được phát triển để hỗ trợ cho người lái trong các điều kiện đường trơn trượt. Chức năng này không hạn chế công suất tối đa của động cơ hay giới hạn tốc độ tối đa, do đó không nên sử dụng như một chức năng bảo đảm an toàn cho việc lái xe với tốc độ quá nhanh trong điều kiện mặt đường trơn ướt. Thay vào đó, chế độ này nên được xem là một hệ thống hỗ trợ đúng nghĩa”, ông August Achleitner -người phụ trách chính về sản phẩm của Porsche trong nhiều năm chia sẻ.
Chế độ lái trên mặt đường ướt của Porsche có thể tự động phát hiện đường trơn trượt và cảnh báo người lái về nguy cơ trượt nước. Trong đó, các cảm biến âm thanh trên bánh xe trước phát hiện tình trạng nước văng xoáy. Tính năng này, về cơ bản, khác với các cảm biến mưa trên gạt nước kính chắn gió, chỉ phản ứng quang học với các giọt nước trên kính chắn gió và không phụ thuộc vào điều kiện đường sá. Điều này có thể do nước còn đọng trên mặt đường ngay cả khi cơn mưa đã tạnh.
Hệ thống này giúp cho việc lái xe đường trơn trở nên dễ dàng hơn

Khi hệ thống phát hiện mặt đường ướt, hai hệ thống: Kiểm soát độ ổn định (PSM) và Quản lý hợp lực kéo (PTM) sẽ can thiệp ngay lập tức và nhạy hơn thông thường. Ngoài ra, tín hiệu cảnh báo được hiển thị ngay trên màn hình bên phải cạnh đồng hồ vòng tua máy, cảnh báo cho người lái về những rủi ro trên đường trơn được phát hiện và khuyến nghị người lái chuyển sang chế độ lái Wet Mode. Chức năng phản hồi được kích hoạt ở nút được thiết lập mới trên bảng điều khiển trung tâm hoặc được tích hợp trên cụm công tắc chế độ trên vô lăng với tùy chọn gói Kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono).
Khi chế độ lái trên mặt đường trượt nước được kích hoạt, hệ thống PSM, PTM, đặc tính khí động học tương ứng, cùng với tùy chọn Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) và độ phản hồi tay lái đều được điều chỉnh phù hợp để đảm bảo sự an toàn tối đa cho người lái. Từ tốc độ 90 km/giờ, cánh gió phía sau mở đến mức hiệu suất, nan hướng gió làm mát mở, độ nhạy chân ga giảm và chức năng ngắt hệ thống PSM hay chế độ Sport đều không thể được kích hoạt.
Porsche 911 mới sắp về VN có thêm chế độ lái trên mặt đường ướt

Quá trình hình thành mô men xoắn của động cơ ổn định hơn và cơ cấu chuyển số của Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) mới sẽ tự động được điều chỉnh. Trên phiên bản Porsche 911 Carrera 4S với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần, lực truyền động được truyền tới cầu trước nhiều hơn so với ở chế độ bình thường để tăng cường tính ổn định. Việc giảm tỉ lệ khóa của khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử cũng là một phần của thiết lập chế độ Wet Mode trên dòng xe thể thao 911 thế hệ mới này.
Chế độ Wet Mode cũng có thể được kích hoạt bằng tay trong điều kiện mặt đường phủ tuyết giúp giảm độ bám dính giữa lốp xe với mặt đường nhằm tăng độ ổn định khi lái xe. Chế độ lái Wet Mode là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của 911, chế độ này rất phù hợp với điều kiện hoạt động tại Việt Nam, nhất là vào mùa mưa.
Người Việt có thể sở hữu Porsche 911 thế hệ mới với chế độ lái đường trơn ướt có giá bán công bố từ 7,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.