Porsche Cayenne GTS giá ngang Toyota Corolla Cross sau 10 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
07/08/2020 15:02 GMT+7

Chiếc Porsche Cayenne GTS sử dụng động cơ V8 4.8 lít đời 2009 đang được chủ xe rao bán với giá 920 triệu đồng, tương đương giá xe mới của một chiếc Toyota Corolla Cross bản Hybrid 1.8HV.

Porsche Cayenne - dòng xe sang được nhiều người yêu thích nhờ kiểu dáng đậm chất SUV và cảm giác lái phấn khích trong phân khúc. Nếu các phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 3.6 lít V6 cùng đời 2009 có giá dưới 800 triệu đồng thì chiếc Porsche Cayenne GTS đời 2009 dùng động cơ 4.8 lít V8 có giá bán cao hơn, đơn cử là chiếc xe trong bài viết đang rao bán với giá 920 triệu đồng.
Với số tiền 920 triệu đồng, người mua có thể lựa chọn một chiếc xe mới như Toyota Corolla Cross 1.8HV, Hyundai Tucson 1.6 Turbo, Mazda CX-5 2.0 Premium hay KIA Sorento. Một chiếc xe 10 năm tuổi như Porsche Cayenne GTS này chắc chắn không mang lại sự an tâm tuyệt đối khi vận hành nhưng sẽ đem đến cảm giác lái và khả năng vận hành mà không có mẫu xe mới nào cùng tầm tiền sánh được.

Porsche Cayenne GTS đời 2009 có kích thước khá đồ sộ

Porsche Cayenne đời 2009 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.798 x 1.928 x 1.700 (mm) và chiều dài cơ sở 2.855 mm. Bên trong Porsche Cayenne GTS cho cảm giác sang trọng với các chất liệu cao cấp, màn hình giải trí cảm ứng chính giữa bảng táp lô, cửa gió điều hòa dạng nằm ngang ngay phía trên, cụm đồng hồ nằm phía sau vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím chức năng. Ghế xe có thiết kế thể thao, bọc da sang trọng. Bên cạnh đó, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh.
Xe trang bị hang loạt các công nghệ và tiện nghi cao cấp với hệ thống âm thanh, màn hình màu cảm ứng 7 inch, radio có hệ thống dò sóng đôi, đầu đọc CD hỗ trợ MP3. 10 loa, công suất 100 watt, hệ thống điều hòa không khí tự động với điều khiển nhiệt độ độc lập và lưu chuyển không khí độc lập cho người lái và hành khách phía trước, bao gồm cảm biến chất lượng không khí và chức năng.

Nội thất Porsche Cayenne GTS sau 10 năm sử dụng vẫn còn sang trọng 

Phiên bản Porsche Cayenne GTS sử dụng động cơ V8 4,8 lít cho công suất tối đa 405 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/ phút kết hợp cùng hộp số 6AT. Là phiên bản chú trọng đến yếu tố thể thao, Cayenne GTS ngoài động cơ mạnh mẽ còn có thêm một loạt trang bị để cung cấ cảm giác lái phấn khích. 
Nhiều người có kinh nghiệm mua bán ô tô cũ cho biết, việc sở hữu Porsche Cayenne GTS cũng không hề đơn giản, nhất là đối với một chiếc xe cũ. Ngoài mức giá ban đầu, phải xác định chi phí nuôi xe khá cao với mức tiêu hao nhiên liệu “khủng”, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng đắt đỏ của Porsche Cayenne GTS mà không phải ai cũng có thể đáp ứng được.

Dù giá bán lại chỉ bằng 1/5 so với giá xe mới nhưng Porsche Cayenne GTS không phải là chiếc xe dễ nuôi với chi phí sử dụng đắt đỏ

Thời điểm mới trình làng thị trường Việt Nam, Porsche Cayenne GTS có giá bán từ 4,43 tỉ đồng. Sau 10 năm sử dụng, giá xe hiện chỉ khoảng 900 triệu đồng, nhưng chiếc SUV này chỉ phù hợp với người có thu nhập trên một trăm triệu đồng mỗi tháng mới cảm thấy thoải mái với chi phí nuôi xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.