Porsche Cayenne số sàn độc nhất Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
10/09/2021 11:39 GMT+7

Porsche Cayenne chưa phải là xe hiếm tại Việt Nam nhưng phiên bản sử dụng hộp số sàn xuất hiện tại TP.HCM được xem là độc nhất, tính đến thời điểm này.

Gần như toàn bộ xe Porsche Cayenne nhập về Việt Nam đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Dù vậy vẫn có khách hàng mang cá tính riêng muốn sở hữu một chiếc SUV hạng sang sử dụng hộp số sàn, chiếc xe này được đưa về nước năm 2013 theo nhu cầu riêng, khác biệt với số đông, thỏa mãn sở thích cá nhân. 
Những chiếc Porsche Cayenne chính hãng đầu tiên về Việt Nam từ năm 2008. Kể từ đó đến nay, Porsche Cayenne trở thành mẫu xe mang lại nhiều thành công cho hãng. Porsche Cayenne nằm trong phân khúc SUV hạng sang, cao cấp pha thêm chất thể thao đặc trưng của hãng xe Đức. Nếu khách hàng cần một chiếc xe vừa thể hiện đẳng cấp, không gian sử dụng sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ thì thường tìm đến Porsche Cayenne. Phiên bản sử dụng số sàn còn cho thấy cá tính khác biệt của chủ xe so với đa phần người dùng khác.

Chiếc Porsche Cayenne gây chú ý với trang bị hộp số sàn 6 cấp gần như độc nhất Việt Nam 

Porsche Cayenne đời 2013 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.846 x 1.939 x 1.705 (mm), trọng lượng không tải 1.995 kg, dung tích bình nhiên liệu 85 lít. Số đo này tương đương với BMW X5, Mercedes-Benz GLE hay VinFast Lux SA2.0. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm 18 inch. Tuy vậy, chủ xe đã nâng cấp và thay thế lên bộ mâm hiệu suất cao kích thước 21 inch. 
Bước vào bên trong xe, toàn bộ khoang nội thất Porsche Cayenne đời 2013 được bọc da cao cấp, ghế ngồi thể thao với khả năng linh hoạt điều chỉnh vị trí bằng hệ thống điện. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp một số phím chức năng. Phía sau là 5 đồng hồ analog dạng ống hiển thị thông số xe khi vận hành. Cụm hệ thống giải trí và nút bấm được thiết kế theo phong cách của chiếc điện thoại Vertu.

Các trang bị tiện nghi khác trong nội thất theo sát danh sách của phiên bản tiêu chuẩn trên Porsche Cayenne

Trung tâm khoang nội thất là màn hình giải trí dạng cảm ứng, 2 bên là cửa gió điều hòa. Cần số của xe đặt ở vị trí trung tâm, 2 bên là loạt nút bấm cơ học (phiên bản mới ra mắt dạng cảm ứng), bên ngoài là vị trí vịn tay cho người ngồi có lẽ sẽ chỉ hữu ích khi di chuyền trên những cung đường gập gềnh và off-road.
Porsche Cayenne đời 2013 sử dụng động cơ V6 3.598cc có công suất tối đa 300 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3.000 vòng/phút. Theo lý thuyết, Cayenne có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 7,5 giây. Tốc độ tối đa 230 km/giờ.

Kích thước khá lớn giúp không gian nội thất Porsche Cayenne tương đối rộng rãi

Phiên bản số sàn của Porsche Cayenne đời 2013 sử dụng hộp số sàn 6 cấp, phù hợp với người thích cảm nhận thực tế nhất cảm giác lái của chiếc SUV thuộc hàng đầu bảng của Đức. Sau 8 năm sử dụng tại Việt Nam, chiếc xe đã lăn bánh hơn 60.000 miles (khoảng 100.000 km).
Trang thiết bị an toàn cơ bản trên chiếc Porsche Cayenne đời 2013 này có hệ thống kiểm soát dẫn động bốn bánh Porsche Traction management (PTM), phanh đĩa cả bốn bánh với hệ thống cân bằng động (Porsche Stability Management - PSM) có hỗ trợ chức năng chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát lực kéo (ASR), hỗ trợ lên dốc, túi khí cho hàng ghế lái và xung quanh xe, phanh tay điện tử, kiểm soát hành trình Cruiser control…

Chiếc Porsche Cayenne đời 2013 phiên bản số sàn đã được chủ nhân độ lại vành 21 inch, hệ thống ống xả thể thao XEX

Ảnh: Anh Châu

Ở thời điểm trình làng thị trường Việt Nam, Porsche cho biết phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn có giá rẻ hơn 140 triệu đồng so với lựa chọn hộp số tự động Tiptronic S 8 cấp. Bản số sàn ở thời điểm đó cũng khá phổ biến tại thị trường châu Âu. Porsche Cayenne 2013 khi ra mắt thị trường Việt Nam có giá khởi điểm 3,2 tỉ đồng cho bản hộp số tự động.
Chiếc Porsche Cayenne đời 2013 phiên bản tiêu chuẩn số sàn hiện đang rao bán lại với giá gần 2 tỉ đồng, khá cao so với giá trị khấu hao của dòng xe này. Tuy vậy, với ưu thế "độc nhất" sở hữu hộp số sàn, đây sẽ là yếu tố thu hút giới nhà giàu muốn trải nghiệm cảm giác lái "chủ động mọi thứ". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.