Porsche lại “xé đường đua” châu Á

27/03/2013 15:20 GMT+7

Porsche Carrera Cup Asia 2013, giải đua xe truyền thống của Porsche ở châu Á, đã chính thức khởi tranh.

Porsche Carrera Cup Asia 2013, giải đua xe truyền thống của Porsche ở châu Á, đã chính thức khởi tranh. Điểm đặc biệt của giải đua này là có mặt cả các tay đua nghiệp dư.

Mùa giải 2013 đánh dấu 10 năm thành công của giải đua xe này tại thị trường châu Á. Lịch đua trải dài tại 7 quốc gia, chỉ sử dụng những chiếc Porsche 911 GT3 để đua, bao gồm hai danh hiệu: một cho nhà vô địch xếp hạng tổng và một cho những tay lái nghiệp dư.

 
Porsche Carrera Cup Asia 2013 đã có chặng test xe diễn ra vào ngày 2-3.3 tại Malaysia

Thành tích khởi đầu xuất sắc nhất trong lịch sử Porsche Carrera Cup Asia đang thuộc về nhà vô địch Alexandre Imperatori cùng đội đua của mình là PICC Team StarChase. Tay đua trẻ đến từ Thụy Sỹ mang số áo may mắn là 99 đã giành danh hiệu với 7 chiến thắng trong 11 cuộc đua vào năm 2012.

Nhà vô địch năm 2011 và là á quân mùa giải vừa rồi, tay đua đến từ Nhật Bản Keita Sawa cũng sẽ trở lại để dành lấy danh hiệu thứ 2 cho cá nhân mình.

 


Porsche Carrera Cup Asia 2013 chỉ dành riêng cho các chiếc 911 GT3

Để làm được điều này, anh sẽ phải vượt qua Imperatori, người vừa dành một suất tham dự giải đua huyền thoại 24 Hours of Le Mans cũng như hàng loạt các tài năng khác đến từ châu Á và châu Âu.

Đội đua Jebsen đến từ Macau với tay đua Rodolfo Avila, về thứ 3 ở mùa giải 2012, sẽ là một đối trọng mạnh mẽ vào năm nay cũng như đội đua Eagle với sự hiện diện của tài năng trẻ Martin Ragginger đến từ Áo (về thứ 4 ở mùa giải trước với lần đầu tham dự).

Cựu tay đua công thức 1 (F1) của Trung Quốc là Ho-Pin Tung cũng gây khá nhiều ấn tượng vào mùa giải trước khi lần đầu tiên góp mặt và chỉ kém Ragginger 3 diểm trên bảng tổng sắp. Tung sẽ trở lại với tư cách là tay đua của đội Budweiser Kamlung Racing.

Mùa giải 2013 đã chính thức khởi tranh vào tháng 3 cùng với sự kiện thu hút rất nhiều người hâm mộ theo dõi là giải đua công thức 1 Malaysian Grand Prix diễn ra tại Kuala Lumpur, một trong ba sự kiện nhằm chào đón giải vô địch công thức 1 thế giới.

Còn tại Trung Quốc, tháng 4 này cũng sẽ diễn ra giải đua công thức 1 Chinese Grand Prix, nơi hội tụ của các tay lái chuyên nghiệp ở địa phương.

Giải đua Porsche Carrera Cup Asia sẽ được tổ chức ba lần vào năm nay dưới danh nghĩa khởi động lại giải đua Asian Le Mans Series: tại khu vực Pearl River Delta ở Trung Quốc với trường đua quốc tế Zhuhai; tại Inner - Mông Cổ với đường đua Ordos và Hàn Quốc với trường đua Inje Autopia hoàn toàn mới.

Vào tháng 9 này, giải đua Porsche SC Global Carrera Cup Asia diễn ra tại Singapore sẽ là hoạt động tâm điểm cho giải đua công thức 1 diễn ra tại trường đua Marina Bay trước khi trở lại Trung Quốc để đánh dấu kết thúc Festival Sportscar Champions Thượng Hải.

Các chặng đua cụ thể:
22 - 24.3, Sepang Intl. Circuit, Malaysia, Formula 1 Support Race, chặng 1
12 - 14.4, Shanghai Intl. Circuit, China Formula 1 Support Race, chặng 2
3 - 5.5, Zhuhai Intl. Circuit, China Asian Le Mans Series*, chặng 3 và 4
5 - 7.7, Ordos Intl. Circuit, China Asian Le Mans Series*, chặng 5 và 6
2 - 4.8, Autopia Intl. Circuit, Korea Asian Le Mans Series*, chặng 7 và 8
20 - 22.9, Marina Bay Circuit, Singapore Formula 1 Support Race, chặng 9
25 - 27.10, Shanghai Intl. Circuit, China Shanghai Sportscar Festival*, chặng 10,11

Kim Lan
Ảnh: Porsche

>> Xe đua siêu âm nhanh hơn đạn bay
>> Porsche ra mắt Panamera Platinum cực độc
 >> Porsche Cayman: Nhẹ hơn, thấp hơn và linh hoạt hơn
>> Porsche Cayman 2014 có giá từ 52.000 USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.