Porsche Macan sắp có ‘hậu bối’ nhỏ gọn hơn

19/09/2016 06:00 GMT+7

Thành công với Macan khiến Porsche đang cân nhắc phát triển một mẫu xe đa dụng nhỏ gọn hơn nữa để tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ hạng sang khác trong phân khúc SUV cao cấp.

Thành công với Macan khiến Porsche đang cân nhắc phát triển một mẫu xe đa dụng nhỏ gọn hơn nữa để tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ hạng sang khác trong phân khúc SUV cao cấp.

>> Maserati Levante, kẻ khiến Porsche Cayenne 'run sợ' về Việt Nam
>> Porsche Panamera thế hệ mới - Siêu sedan mang phong cách 911
>> Kia ‘truất ngôi’ Porsche, dẫn đầu về chất lượng

Lần đầu bước chân vào phân khúc SUV với mẫu Cayenne vào năm 2002, Porsche đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều với không ít hoài nghi. Sau tất cả, thành công ngoài mong đợi của mẫu xe này đã đập tan nhiều nghi ngại. Ở thời điểm này, doanh số xe thể thao đa dụng đã chiếm hơn 1 nửa số xe Porsche bán ra tại Mỹ. Tân binh Macan còn vượt trội hơn khi vượt qua cả những bô lão như Boxster/Cayman hay 911.

Cayenne là bước đi đầu tiên của Porsche trong phân khúc xe đa dụng

Với những thành công kể trên, không bất ngờ khi Porsche nảy sinh ý định phát triển thêm một mẫu xe đa dụng mới bởi 2 dòng xe là con số quá ít trong phân khúc này nếu so với những người đồng hương đến từ Đức. Theo một số nguồn tin, Porsche đang lên kế hoạch sản xuất mẫu SUV thứ 3 nằm dưới phân khúc của đàn anh Macan cả về kích thước lẫn giá bán.

Macan tiếp tục củng cố sức mạnh của Porsche trong phân khúc SUV

Nhiều khả năng mẫu SUV mới sẽ được sản xuất dựa trên nền tảng của người anh em Audi Q4 trong đại gia đình Volkswagen. Ban đầu, xe chỉ có phiên bản động cơ đốt trong nhưng có thể phiên bản dẫn động hybrid và điện thuần túy cũng sẽ có mặt sớm. Thời điểm ra mắt của mẫu xe này chưa được tiết lộ nhưng nếu được thông qua thì cũng phải tới thập kỉ tiếp theo mới chính thức ra rạp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.