Porsche Pajun - đối thủ Audi A6, Mercedes E-Class lộ diện

29/07/2015 06:06 GMT+7

Hé lộ thông tin về một mẫu xe cỡ nhỏ hơn Panamera từ năm 2012 nhưng phải tới năm nay Porsche mới có ý định giới thiệu phiên bản concept của mẫu xe này tới người tiêu dùng.

Hé lộ thông tin về một mẫu xe cỡ nhỏ hơn Panamera từ năm 2012 nhưng phải tới năm nay Porsche mới có ý định giới thiệu phiên bản concept của mẫu xe này tới người tiêu dùng.

Một số nguồn tin tại Pháp cho biết, Porsche sẽ giới thiệu phiên bản concept hatchback của Pajun tại triển lãm Frankfuft Motor Show 2015 chuẩn bị diễn ra trong tháng 9 tới. Mẫu xe này sẽ có kích thước nhỏ hơn so với đàn anh Panamera với chiều dài chỉ 4,8 m. Nhiều nguồn tin cũng cho biết xe sẽ có hai phiên bản chạy điện và pin nhiên liệu với hệ thống dẫn động bánh sau.

Porsche Pajun concept sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới

Tin đồn cũng cho rằng cái tên Pajun có nghĩa là Panamera Junior, xe có thể sử dụng chung động cơ lấy từ chiếc Audi R8 e-tron với khả năng hoạt động gần 500 km mỗi lần sạc. Động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô men xoắn cực đại 919 Nm giúp xe tăng tốc từ 0-100 km trong vòng chưa đầy 4 giây. Việc Pajun sở hữu động cơ điện không hề gây bất ngờ nhưng sở hữu công nghệ pin nhiên liệu lại khiến nhiều người sửng sốt bởi trước đó chưa có nhiều thông tin về việc Porsche phát triển công nghệ xe chạy bằng hydro.

Nhiều tin cho thấy Porsche sẽ trang bị công nghệ pin nhiên liệu cho Pajun

Dự kiến, sau khi có mặt tại triển lãm Frankfurt, Pajun sẽ cần một vài năm mới có thể trở thành phiên bản sản xuất hoàn thiện. Nhiều khả năng Porsche sẽ trang bị động cơ truyền thống cho phiên bản sản xuất của Pajun bởi chi phí hoàn thành xe điện rất cao cùng phạm vi khách hàng hạn chế khó có thể đem lại lợi nhuận cho hãng xe Đức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.