Porsche Panamera và Taycan bị triệu hồi vì có thể 'gãy càng'

Gia Linh
Gia Linh
08/06/2021 11:20 GMT+7

Hai mẫu xe Porsche Panamera và Taycan tại thị trường Mỹ vừa bị triệu hồi do lỗi liên quan tới hệ thống treo.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) vừa công bố lệnh triệu hồi nhiều mẫu xe Porsche Panamera và Taycan tại thị trường Mỹ. Thông báo triệu hồi ảnh hưởng đến 565 xe Taycan, Panamera, Panamera Turbo S, Panamera GTS, Panamera 4, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4 Executive, Panamera 4S Executive, Panamera 4S, Panamera 4S E-Hybrid và Panamera 4 E-Hybrid. Tất cả các xe này đều sản xuất năm 2021.
Theo đó, tay đòn phía trước của hệ thống treo có thể bị gãy, gây rủi ro cao cho người sử dụng. Hãng xe Đức đã nhận được báo cáo về lỗi này vào giữa tháng 3.2021 khi có 3 xe bị gãy tay đòn của hệ thống treo. Sau khi điều tra, Porsche phát hiện ra rằng, bên cung cấp phụ tùng có thể đã sản xuất tay đòn phía trước không đúng với thông số kỹ thuật yêu cầu.

Hầu hết xe Porsche Panamera sản xuất trong năm 2021 đều bị triệu hồi tại Mỹ

Nếu gãy bộ phận này, người lái xe có thể bị mất kiểm soát khi điều khiển xe. Porsche cho biết thêm, cánh tay đòn này có thể bị gãy mà không có cảnh báo trước (như tiếng gãy). Tuy nhiên, người dùng có thể nghe được âm thanh ma sát lớn, tiếng động lạch cạch và vô lăng có thể bị lệch tới 45 độ trong quá trình phanh.
Để khắc phục sự cố, các đại lý sẽ thay thế các tay đòn phía dưới phía trước bằng các tay đòn mới được sản xuất theo đúng thông số kỹ thuật. Porsche sẽ thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng trước ngày 16.7 và tiến hành sửa chữa miễn phí.
Đây không phải lần đầu tiên Porsche Taycan bị triệu hồi. Hồi tháng 3.2021, xe chạy điện này đã bị triệu hồi cùng với một số mẫu xe của Porsche như 911, Cayman và Boxster do lỗi khác trong hệ thống treo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.