Porsche Taycan Turbo về nước, có phù hợp với điều kiện tại Việt Nam?

Gia Linh
Gia Linh
17/04/2020 13:42 GMT+7

Hạ tầng giao thông tại Việt Nam chưa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng xe điện đắt tiền như Porsche Taycan Turbo vừa về nước với mức giá dự kiến không hề dễ chịu, đắt hơn nhiều dòng xe hạng sang khác.

Chiếc Porsche chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu xanh dương, thuộc phiên bản bản Turbo. Được biết, chiếc xe điện này về Việt Nam dưới dạng chính hãng và có thể trình làng thị trường Việt Nam thời gian tới. Giá bán hiện chưa được tiết lộ nhưng dự kiến không hề rẻ bởi bản thân chiếc xe này tại Mỹ có giá bán cao gấp đôi xe điện Tesla Model S.
Do đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện nên người mua Porsche Taycan Turbo sẽ phải tính đến yếu tố hạ tầng trạm sạc điện tại Việt Nam chưa có, đó là lý do khiến các mẫu xe điện như Tesla rất ít khi đưa về Việt Nam mà chỉ phục vụ cho một nhóm nhỏ đối tượng khách hàng.

Chiếc Porsche Taycan đầu tiên về Việt Nam dưới dạng chính hãng

Về sức mạnh, cả 2 biến thể Taycan Turbo và Taycan Turbo S đều được trang bị hai mô tơ điện sản sinh công suất 616 mã lực. Tuy nhiên, khi kích hoạt chức năng Launch Control, khối động cơ điện trên Taycan Turbo có thể đạt công suất tối đa lên đến 671 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm, giúp xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 3,2 giây.
Sức mạnh từ động cơ điện được truyền tới các bánh xe sau thông qua hộp số 2 cấp tiên tiến, với số đầu tập trung vào khả năng tăng tốc và số thứ 2 có tỉ số truyền lớn để đảm bảo hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao. Với cụm pin Lithium-ion có công suất 93,4 kWh và điện áp 800 volt, Porsche Taycan có khả năng sạc được 80% trong 22,5 phút.

Porsche Taycan Turbo chạy hoàn toàn bằng điện

Thậm chí, chỉ với 5 phút sạc cùng bộ sạc 270 kW, xe có thể di chuyển được quãng đường 96 km. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh công suất 150 kW, pin có thể đạt được 80% chỉ trong 36 phút, trong khi với bộ sạc 240 volt/9,6 kW thông thường sẽ cần tới 11 giờ. Theo hãng xe Đức, Porsche Taycan phiên bản Turbo có thể đi được quãng đường tối đa 450 km, còn phiên bản Turbo S có phạm vi hoạt động tối đa 412 km.
Như vậy, khách hàng Việt Nam khi sử dụng xe Porsche Taycan chỉ có thể sạc tại nhà và di chuyển với phạm vi an toàn không quá 400 km. Nếu muốn đi du lịch, những chiếc xe điện như Porsche Taycan sẽ phải mang theo bộ sạc, chiếm thêm một khoảng không gian khoang hành lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.