Porsche triệu hồi gần 18.000 xe Panamera và Cayenne

16/06/2017 08:12 GMT+7

Porsche vừa thông báo triệu hồi 17.986 xe thuộc hai dòng Panamera và Cayenne tại thị trường Mỹ để khắc phục lỗi động cơ.

Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này gồm Porsche Panamera thuộc phiên bản tiêu chuẩn, S, 4, 4S và Turbo. Tất cả đều được sản xuất từ năm 2010 – 2012. Ngoài ra, còn có một số mẫu Cayenne Turbo, Cayenne S sản xuất vào năm 2011.
Nguyên nhân triệu hồi xuất phát từ hệ thống động cơ
Nguyên nhân triệu hồi xuất phát từ hệ thống động cơ. Cụ thể, qua quá trình kiểm tra, Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) xác định, do bộ phận điều khiển trục cam có thể rơi ra trong động cơ, khiến động cơ ngừng hoạt động. Điều này, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng xe trong trường hợp động cơ đột ngột ngừng hoạt động.
Hiện tại, Porsche đã gửi thông báo đến các chủ xe Panamera và Cayenne nằm trong diện triệu hồi tại Mỹ. Theo đại diện thương hiệu xe sang thể thao này, các xe bị lỗi sẽ được thay thế miễn phí ốc vít trên bộ điều chỉnh trục cam. Tuy nhiên, đến thời điểm này Porsche vẫn chưa công bố thời gian để kiểm tra và khắc phục sự cố cho mỗi xe bị lỗi.
Mô hình hệ thống động cơ trên mẫu xe Panamera
Dù được đánh giá cao về chất lượng, nhưng theo thời gian sử dụng các mẫu xe sang được chế tác khá công phu như Porsche cũng không thể tránh được các sự cố. Đây không phải là lần đầu Porsche triệu hồi hai dòng Panamera và Cayenne. Trước đó, vào tháng 1.2015 hãng xe sang thể thao của Đức cũng đã tiến hành chiến dịch triệu hồi 13.500 chiếc Cayenne và Panamera để sửa lỗi mối hàn có thể gây hiện tượng bay hơi nhiên liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.