Quyết đấu Mercedes-Benz, THACO đồng loạt tung 10 mẫu xe BMW mới

Đình Tuyên
Đình Tuyên
22/04/2020 19:16 GMT+7

THACO vừa có màn “đáp trả” đối thủ Mercedes-Ben VN khi đồng loạt tung 10 phiên bản mới của 5 dòng xe BMW tại Việt Nam, trong đó có BMW X6 - mảnh ghép cuối cùng trong dàn xe SUV BMW.

Không lâu sau khi Mercedes-Benz Việt Nam trình làng 7 phiên bản mới, Trường Hải (THACO) chính thức có câu trả lời khi đồng loạt tung ra 10 phiên bản mới, thuộc 5 dòng xe BMW. Sự kiện ra mắt xe của THACO được phát trực tuyến giữa thời điểm cả nước thực hiện cách ly xã hội chống dịch Covid-19.
Đáng chú ý, trong loạt sản phẩm mới “đổ bộ” thị trường Việt Nam lần này, bên cạnh hai mẫu sedan quen thuộc BMW 3-Series và BMW 7-Series, tâm điểm được dồn vào dàn xe đa dụng gồm BMW X1, BMW X5 và đặc biệt là BMW X6 - mảnh ghép còn thiếu giúp thương hiệu xe Đức hoàn thiện “bộ sưu tập” SUV tại Việt Nam.

BMW 3-Series 2020 đến với thị trường Việt Nam với 3 phiên bản

Với mẫu sedan “ăn khách” BMW 3-Series, THACO trình làng thị trường Việt thế hệ G20 mới với 3 phiên bản, gồm 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport. Ở thế hệ thứ 7 này, 3-Series “lột xác” cả về ngoại thất lẫn nội thất và trang bị tính năng.
Cụ thể, BMW 3-Series mới sở hữu nắp capô dài hơn, lưới tản nhiệt “hai quả thận” đặc trưng nhà BMW nhưng được thiết kế lớn hơn với viền crôm nguyên khối, tích hợp chức năng tự động đóng mở, nối liền với cụm đèn trước full LED. Tùy từng phiên bản, BMW 3-Series trang bị hai tùy chọn mâm xe với kích thước 17 hoặc 18 inch, thiết kế đa chấu và khác nhau ở mỗi phiên bản. Ngoài ra, mẫu xe này cũng nổi bật hơn với thiết kế đường gấp khúc Hofmeister tích hợp trên cột C, cụm đèn hậu LED 3D sắc mỏng, và ống xả kép thể thao trên tất cả các phiên bản.

Bên cạnh nâng cấp ngoại hình, BMW 3-Series mới cũng được bổ sung nhiều tính năng tiện ích

Bên trong ca-bin, BMW 3-Series cũng được trang bị tiêu chuẩn nhiều tính năng hiện đại. Có thể kế đến như màn hình kĩ thuật số 12.3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm lớn, kích thước 10.25 inch, tích hợp hệ điều hành BMW 7.0, tính năng ra lệnh bằng giọng nói thông minh, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng…
Về vận hành, hai phiên bản 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus sử dụng động cơ tăng áp TwinPower Turbo 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 184 mã lực, mô men cực đại xoắn 300 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động Steptronic 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, phiên bản 330i M Sport dù vẫn được trang bị động kể giống hai phiên bản thấp hơn nhưng được tinh chỉnh về sức mạnh khi đạt công suất 258 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm.

BMW 3-Series 2020 hứa hẹn tạo nên cuộc đua tranh sòng phẳng với Mercedes-Benz C-Class

Tại Việt Nam, giá bán của BMW 3-Series được THACO công bố cho 3 phiên bản 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport lần lượt 1,899 tỉ đồng, 2, 179 tỉ đồng và 2,499 tỉ đồng. Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với Audi A4 và Mercedes-Benz C-Class.
[VIDEO] Đáp trả Mercedes-Benz, THACO tung 10 mẫu xe BMW mới
Trong khi đó, BMW 7-Series thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời với 3 tùy chọn phiên bản. Bên cạnh hai phiên bản đã phân phối trước đó 730Li Pure Excellence, 740Li Pure Excellence, ở lần nâng cấp này, THACO còn giới thiệu thêm phiên bản 730Li M Sport, dành riêng cho khách hàng đam mê thể thao nhưng vẫn cần sự sang trọng, lịch lãm.
Giống với mẫu xe đàn em 3-Series mới, BMW 7-Series cũng được thay đổi thiết kế đồng bộ với những mẫu xe mới nhà BMW, với lưới tản nhiệt thế kế lớn và hầm hố hơn. Phần mui xe được “nâng cao” hơn 50 mm. BMW 7-Series trang bị mâm xe hợp kim tùy chọn kích thước 19 hoặc 20 inch. Đuôi xe nổi bật hơn với dải đèn LED mỏng nối liền giữa 2 cụm đèn hậu LED 3D.

BMW 7- Series cũng được nâng cấp ngoại hình và bổ sung nhiều công nghệ

Bên trong xe, nội thất BMW 7-Series tiếp tục tạo ấn tượng với sự sang trọng vốn có. Tùy từng phiên bản, chất liệu nội thất được trang bị da Nappa hoặc Alcantara. Dĩ nhiên, BMW 7-Series tiếp tục sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp, đáng chú ý có chức năng sưởi, làm mát và massage cho cả ghế trước và sau; ghế thương gia phía sau với đệm đỡ chân; màn hình giải trí cho hàng ghế sau; máy tính bảng Touch Command điều khiển các chức năng trên xe; tủ lạnh tích hợp sau bệ tì tay…
Giá bán cụ thể của mẫu xe này là 4,999 tỉ đồng đối với bản 730Li Pure Excellence, 6,289 tỉ đồng với bản 740Li Pure Excellence và 4,369 tỉ đồng với bản 730Li M Sport.
Với những dòng xe crosover và SUV, được quan tâm nhất là BMW X6. Mẫu xe này là cái tên cuối cùng còn thiếu trong dàn SUV thế hệ mới của BMW tại Việt Nam. Nhìn vào thiết kế X6, điểm ấn tượng nhất chính là phong cách kết hợp sự hầm hố, tính đa dụng của 1 chiếc SUV với sự cá tính của dòng xe Coupe thông qua thiết kế đuôi xe vát thoải về phía sau. Ngoài ra, X6 còn ấn tượng với body kit thể thao M; lưới tản nhiệt phát sáng ICONIC GLOW độc nhất, hệ thống đèn laser với thiết kế sắc sảo ấn tượng, đèn mâm xe 20 inch 5 chấu kép, tay lái thể thao M, hệ thống treo thích ứng, hệ thống phanh hiệu năng cao, cụm đèn hậu đa khối và hệ thống xả thể thao.

BMW X6 là mảnh ghép còn thiếu giúp THACO hoàn thiện dàn SUV BMW tại Việt Nam

Bên trong cabin, toàn bộ các ghế ngồi trên X6 được bọc da Vernasca. Tuy nhiên điểm nhấn ấn tượng nhất nằm ở cần số và các nút bấm điều khiển được trang trí bằng pha lê. Ngoài ra, X6 cũng sở hữu hàng loạt tiện ích cao cấp. Đáng chú ý có chức năng sưởi và thông gió cho ghế trước, hệ thống tạo hương thơm ambient air, điều hòa tự động 4 vùng và hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon cao cấp, chức năng ra lệnh bằng giọng nói thông minh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió head-up display, chức năng hỗ trợ lùi xe và camera 360…
Tại Việt Nam, X6 được phân phối với duy nhất phiên bản xDrive40i M Sport có giá 4,829 tỉ đồng.

BMW X5 phiên bản nâng cấp cũng được trình làng lần này

Bên cạnh X6, THACO cũng trình làng bản nâng cấp của hai mẫu X1 và X5. Với BMW X1, mẫu xe này được tinh chỉnh thiết kế với lướt tản nhiệt lớn hơn, cụm đèn trước công nghệ full-LED mang ngôn ngữ thiết kế icon mới. Hông xe ấn tượng với bộ mâm 18 inch năm chấu kép với thiết kế 2 tông màu.
Bên trong khoang nội thất, X1 được trang bị nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8.8 inch, kết nối Apple Carplay không dây cũng là trang bị tiêu chuẩn, hệ thống âm thanh BMW HIFI 7 loa. Với phiên bản sDrive18i xLine, X1 mới có giá 1,859 tỉ đồng.
Trong khi đó, "đàn anh” BMW X5 được THACO ra mắt hai phiên bản. Bên cạnh phiên bản X5 xDrive40i xLine quen thuộc, X5 mới được bổ sung thêm phiên bản X5 xDrive40i xLine Plus.

Mẫu xe “em út” BMW X1 cũng được cải tiến nhiều ở phiên bản mới

Đáng chú ý, trong khi phiên bản xLine tiêu chuẩn được bổ sung lẫy chuyển số sau tay lái và kính cách âm cách nhiệt cao cấp 2 lớp. Phiên bản xLine Plus được trang bị công nghệ đèn Laser; mâm xe 20 inch 5 chấu kép cá tính; cửa sổ trời toàn cảnh panorama; ghế trước điều chỉnh đa hướng, tích hợp chức năng sưởi ấm và làm mát; nội thất chạm pha lê crafted clarity.
Hai phiên bản nâng cấp của BMW X5 có giá lần lượt 4,119 tỉ đồng cho bản xDrive40i xLine và 4,699 tỉ đồng cho bản xDrive40i xLine Plus.
Có thể nói, sự “đổ bộ” của dàn xe BMW mới trải đều các phân khúc không chỉ giúp THACO hoàn thiện danh mục sản phẩm mà tổng thể còn khiến thị trường xe sang tại Việt Nam trở nên sôi động và cạnh tranh hơn trong thời gian tới, đặc biệt là cuộc đua “song mã” giữa BMW và Mercedes-Benz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.