Quyết 'phá dớp’ triệu hồi, Yamaha làm mới YZF R3

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/10/2018 18:06 GMT+7

Yamaha Motor vừa tung ra thị trường thế hệ mới của dòng mô tô YZF R3 với những thay đổi về thiết kế, công nghệ... nhằm thay thế cho mẫu xe tiền nhiệm từng hai lần triệu hồi do liên tục dính lỗi.

Sáng ngày 11.10, Yamaha Motor đồng loạt giới thiệu thế hệ mới của mẫu sportbike YZF-R3 ra thị trường thế giới, cùng với hai mẫu YZF-R1 và YZF-R25 nhằm đánh dấu bước phát triển của dòng xe R-Series.
Yamaha YZF-R3 2018 và YZF-R25 ra mắt thị trường toàn cầu
Thái Lan, Indonesia là hai quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á chào đón sự xuất hiện của Yamaha YZF-R3 phiên bản 2019. Bước sang thế hệ mới, dòng sportbike này được Yamaha tân trang toàn diện từ kiểu dáng thiết kế, công nghệ tiện ích... đến khả năng vận hành. Động thái này của hãng xe Nhật Bản không chỉ giúp Yamaha YZF-R3 2019 tăng tính cạnh tranh, mà còn thay thế cho thế hệ cũ của R3 vốn không ít lần phải triệu hồi do liên tục dính lỗi.
Trước đó, vào tháng 7.2016 Yamaha bất ngờ ra thông báo triệu hồi YZF-R3 sản xuất từ tháng 6.2015 - 3.2016 để khắc phục lỗi ly hợp và lỗi thiết kế van bơm dầu. Không lâu sau đó, vào tháng đầu năm 2017, Yamaha một lần nữa triệu hồi YZF-R3 sau khi phát hiện lỗi liên quan đến thiết kế có thể khiến bình nhiêu liệu bị rò rỉ. Bên cạnh đó, các lô xe YZF-R3 sản xuất từ tháng 6.2015 - 6.2016 còn gặp vấn đề về công tắc điện khiến xe bị chết máy. Với những lỗi kể trên, hàng ngàn chiếc YZF-R3 đã phân phối tại thị trường Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam… phải triệu hồi để khắc phục.
YZF-R3 thế hệ mới trang bị đèn LED, màn hình LCD và bố trí lại hệ thống công tắc điều khiển
Quyết “phá dớp” triệu hồi liên quan đến YZF-R3, thế hệ mới của dòng xe này vừa ra mắt được xem là cuộc cách mạng về thiết kế, công nghệ. Cụ thể, YZF-R3 phiên bản 2019 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh Yamaha R6. Những thay đổi như cụm đèn pha, đèn hậu full LED, các chi tiết bao bọc thân xe, kiểu dáng bình xăng… mang đến cái nhìn mạnh mẽ, thể thao và tăng tính khí động học cho YZF-R3 2019.
Yamaha YZF-R3 2019 trang bị cặp phuộc trước hành trình ngược - Upside down của KYB
Đặc biệt, Yamaha YZF-R3 phiên bản 2019 được trang bị cặp phuộc trước hành trình ngược - Upside down của KYB, đường kính 37 mm, màn hình full LCD kích thước lớn thiết kế tương tự đàn anh Yamaha R1. Tay lái hạ thấp hơn 22 mm so với thế hệ cũ, trong khi cụm công tắc điều khiển được sắp xếp thiết kế lại hoàn toàn, với nút còi đổi chỗ cho công tắc xi nhan, đồng thời bổ sung thêm công tắc đèn hazard.
Yamaha khẳng định tốc độ tối đa của YZF-R3 mới đã tăng thêm 8 km/giờ
Hiện tại, Yamaha chưa công bố thông số kỹ chi tiết của YZF-R3 phiên bản 2019. Tuy nhiên, với việc thiết kế thân xe tối ưu khí động học hơn, Yamaha khẳng định tốc độ tối đa của YZF-R3 mới đã tăng thêm 8 km/giờ so với đời xe cũ.
Yamaha YZF-R3 phiên bản 2019 sẽ được phân phối từ tháng 3.2019 với các tùy chọn màu sắc gồm xanh, đỏ mờ, trắng hoặc đen. Giá bán của mẫu xe này hiện vẫn chưa được Yamaha công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.