Range Rover Evoque Convertible, lạ lẫm với SUV mui trần

09/11/2015 15:13 GMT+7

Land Rover vừa giới thiệu Evoque Convertible phiên bản mui mềm có thể đóng mở tự động thông qua bảng điều khiển.

Land Rover vừa giới thiệu Evoque Convertible phiên bản mui mềm có thể đóng mở tự động thông qua bảng điều khiển.

Dựa trên những ưu điểm gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được cá tính như xe thể thao, hãng Land Rover đã cho ra phiên bản Evoque Convertible với mui mềm hoạt động theo cơ chế đóng mở tự động, gấp theo kiểu hình chữ Z đằng sau xe. Người lái có thể tùy chỉnh cơ chế này qua một bảng điều khiển trung tâm ngay cả trong khi xe đang chạy với vận tốc 48 km/giờ, quá trình đóng mở tự động được hoàn thành nhanh nhất trong vòng 18 giây và 21 giây.
Mui mềm của Evoque Convertible có thể gấp lại khi xe đang chạy ở tốc độ 48 km/giờ
Theo Land Rover, khi vận hành mui mềm sẽ không gây ảnh hưởng tới nội thất cũng như khoang hành lý 251 lít phía sau xe. Các kỹ sư của Land Rover đã tính toán kỹ lưỡng tới trường hợp rủi ro nhất khi xe bị lật lộn vòng. Cụ thể, phía sau hàng ghế thứ hai sẽ có hai thanh nhôm tự động bật lên để bảo vệ người trong xe trong 0,99 giây. Evoque Convertible được trang bị đèn pha Halogen tiêu chuẩn, tuy nhiên nhiều người vẫn ưu tiên dùng đèn LED cho cả đèn pha và đèn hậu để phù hợp với thiết kế tổng thể của xe.
Nội thất bên trong Evoque mui trần nổi bật ở hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay với màn hình cảm ứng cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn và tùy chọn là 10,2 inch. Ngoài ra, còn có hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 10 loa công suất 380 watt của Meridian cùng tùy chọn để nâng cấp lên 12 loa 660 watt...
Về động cơ, Range Rover Evoque Convertible sử dụng động cơ 2.0 lít 4 xi lanh cho công suất 240 mã lực và mô men xoắn cực đại 340 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ.
Thay đổi lớn nhất của  Evoque Convertible vẫn là loại bỏ phần mui cứng phía trên
Cuối cùng, khả năng an toàn của xe được nâng cấp với hệ thống túi khí thông minh này giúp bảo vệ phần đầu và cả phần ngực cho người ngồi hàng ghế trước, đồng thời hệ thống bảo vệ khi xe lật sẽ bị vô hiệu hóa trong tình huống off-road, tuy nhiên sẽ chẳng có ai dùng một chiếc Evoque Convertible để đi trên những đoạn đường địa hình cả. Nếu có, hệ thống Terrain Response sẽ cho phép người điều khiển bật 4 chế độ di chuyển địa hình (thông thường, sỏi/đá/tuyết, đường lún và trên cát).
Theo thông báo, Range Rover Evoque mui trần sẽ được bán ra vào khoảng giữa năm 2016, giá bán tại Mỹ là 50.475 USD.
Ảnh Land Rover Evoque Convertible phiên bản mui mềm:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.