Range Rover thế hệ mới nâng cấp mạnh mẽ vì lo ngại đối thủ

09/07/2018 11:54 GMT+7

Land Rover đang trong giai đoạn đầu tiên của việc phát triển thế hệ tiếp theo cho Range Rover hứa hẹn nhiều thay đổi lớn nhằm tăng sức cạnh tranh trước sức ép ngày càng cao từ đối thủ.

Hãng xe Anh đang trong giai đoạn đầu tiên phát triển thế hệ tiếp theo cho chiếc xe đa dụng bán chạy nhất của mình trong bối cảnh cạnh tranh ngày một cao từ các đối thủ. Điều này buộc Land Rover phải tạo ra một chiếc Range Rover mới đủ hấp dẫn để lôi cuốn khách hàng ngay từ ngày đầu ra mắt. Dù thông tin vẫn được giữ kín nhưng một báo cáo rò rỉ mới đây đã hé lộ phần nào về Range Rover thế hệ mới.

Theo đó, một số cán bộ cấp cao Land Rover khẳng định, chiếc xe này sẽ sử dụng một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới lấy nhôm làm vật liệu chủ đạo. Cũng theo xu hướng của ngành công nghiệp xe hơi, nền tảng này đủ linh hoạt để áp dụng trên nhiều mẫu xe khác nhau từ một chiếc sedan như Jaguar XE đến SUV cỡ lớn như Range Rover.

Range Rover thế hệ mới đang trong giai đoạn đầu phát triển

Theo tin từ tờ AutoCar, dù sở hữu nền tảng mới nhưng đừng mong Range Rover sẽ thay đổi nhiều về mặt thiết kế hay kích thước. Những thay đổi chủ yếu đến từ bên trong với hệ thống thông tin giải trí đa màn hình mới. Nhiều người cũng đồ rằng động cơ V6 sẽ bị thay thế bằng động cơ I6 mới với hai phiên bản máy xăng và dầu, thêm tùy chọn V8 và dẫn động hybrid.

Hãng xe Anh sẽ không cung cấp phiên bản chạy điện trong thời gian đầu vì muốn chiếc EV đầu tiên là một dòng xe hoàn toàn mới. Tất nhiên, một chiếc Range Rover EV vẫn hoàn toàn khả thi nhưng sẽ ra mắt muộn hơn và chủ yếu nhắm tới các thị trường như Trung Quốc. Dự kiến, Range Rover thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm 2020 và bán ra đầu 2021. Land Rover sẽ tiếp tục định vị xe ở phân khúc cao hơn đôi chút so với đối thủ hạng sang như BMW, Mercedes-Benz hay Audi, Lexus.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.