Rebel 300 - Chiếc xe cruiser của năm

29/01/2019 08:00 GMT+7

Tròn một năm từ khi quay trở lại thị trường Việt Nam, Honda Rebel 300 đã nhận khá nhiều sự đón chào và phản hồi tích cực từ cộng đồng những người đi xe phân khối lớn.

Từ một mức giá đề xuất khá mềm, thiết kế mang hơi hướng cổ điển kết hợp hài hòa sự hiện đại mạnh mẽ đi kèm sự thoải mái mang lại trong từng tư thế lái khiến Rebel được đánh giá như là một lựa hàng đầu trong phân khúc cruiser của năm qua.
Honda Rebel vốn đã là một biểu tượng tại thị trường Việt Nam. Từ những năm 90 khi Rebel được mệnh danh là dòng mô tô tập lái quốc dân để anh em thi bằng lái A2. Hay hình ảnh Rebel đồng hành cùng lực lượng CSGT TP.HCM tuần tra trên mọi cung đường hay đội mô tô thành phố trong các giải đua xe đạp xuyên Việt.
Rebel mới vẫn giữ lại được những nét thiết kế biểu tượng đó. Chất hoài cổ vẫn được Honda kết hợp khá khéo léo qua thiết kế ống bô thẳng, kéo dài về phía sau, đèn chiếu sáng dạng tròn cùng viền mạ crom phía trước. Rebel mới cũng đã mạnh dạn hơn. Chất cruiser một thời còn đó nhưng Honda cũng đan xen khá hài hòa với một chút bobber ở phần gi đông thiết kế ngang cao, cụm đồng hồ nhô lên cao, một chút chopper ở thiết kế bình xăng hình giọt nước.
Rebel 300 gần như đã lột xác hoàn toàn trở thành như một người "con lai" giữa hai nền văn hóa mô tô Mỹ - Nhật. Với những người có vốc dáng trung bình, Rebel hẵn là một sự lựa chọn không thể tốt hơn. Yên xe Rebel khá thấp chỉ 690 mm nhưng với thiết kế nhô dần cao về đầu xe theo phong cách Bobber khiến chúng ta khá thoải mái với việc lái xe, dù trong điều kiện địa hình khác nhau như thế nào và cũng không làm mất đi sự mạnh mẽ, hiện đại hình ảnh của người lái trong ánh mắt của những người đi đường.
Yên thấp nhưng gi đông được đẩy cao hơn bình xăng giúp trọng tâm xe cao hơn và người lái dễ dàng hơn với những thao tác xử lý của mình. Hệ thống giảm xóc cũng có hành trình dài hơn, lốp xe to hơn khiến những trải nghiệm của chúng tôi với những cung đường gồ ghề, đá dăm trở nên thật dễ dàng và thoải mái. Yên chính to và dày nên ngồi khá êm, yên sau đơn, thon gọn và tách biệt hoàn toàn với nhau nên người ngồi sau sẽ chịu một chút thiệt thòi. Thiết kế nhỏ và cao vòng lên khiến chúng ta nhanh mỏi nếu đi một quảng đường xa.
Rebel 300 sở hữu động cơ dung tích 286 cc, xi lanh đơn, DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI, và bộ cân bằng đối trọng. Cho công suất tối đa 20,3 kW tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,1 Nm tại 7.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp với hành trình tương tự các mẫu xe côn tay phổ thông. Khối động cơ 286cc vừa đủ cho những hành trình đi lại trong phố.
Cầm lái Rebel luồn lách qua những con đường nhộn nhịp tại TP.HCM luôn mang tới một cảm giác vô cùng thú vị cho chúng tôi. Một phong thái lái xe điềm đạm, phong trần và thư thái với dải cấp số dài, gi đông nhẹ nhàng với những xoay xở. Nói Rebel không dành cho những tay đua thì không hẳn là thế. Ở những dải tốc độ thấp, Rebel khá "hỗn". Bạn có thể nhanh chóng đạt được mô men xoắn cực đại cùng khả năng bứt tốc trong khoảng tốc độ dưới 40 km/giờ ấn tượng. Những pha thốc ga ngắn đó cũng đủ để đem lại cho người lái những cảm xúc cần có với một dòng xe mô tô trước khi kịp trở lại với sự điềm đạm ở dải tốc độ cao hơn. Đó là một sự ẩn mình thú vị đang chờ đợi những người sở hữu xe Rebel.
Lợi thế nhập khẩu từ khu vực Đông Nam Á khiến cho giá bán đề xuất của Honda Rebel chỉ mức 125 triệu đồng. Cùng tầm tiền, bạn có thể kiếm một vài dòng xe trong phân khúc 300 cc đã qua sử dụng một vài năm đặt cạnh Rebel 300 hoàn toàn mới. Đó là lúc bạn có thể cảm nhận rõ rệt sự tin cậy, thực sự tốt và những điều chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về Rebel 300.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.