Renault ‘âm mưu’ gì với crossover Duster?

12/10/2015 05:07 GMT+7

Về Việt Nam cùng hai mẫu xe Sandero Stepway và sedan Logan, Duster gây chú ý bởi sở hữu khả năng vận hành của một chiếc SUV nhưng lại tấn công phân khúc crossover năng động.

Về Việt Nam cùng hai mẫu xe Sandero Stepway và sedan Logan, Duster gây chú ý bởi sở hữu khả năng vận hành của một chiếc SUV nhưng lại tấn công phân khúc crossover năng động.

Không khó để nhận ra tham vọng của Renault tại triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 (VIMS 2015) khi giới thiệu bộ ba giá "mềm" mới tới khách tham quan. Trong đó, đắt giá nhất là chiếc crossover Duster (790 triệu đồng) đối thủ của Ford EcoSport. "Ưu thế của Renault Duster so với các đối thủ nằm ở động cơ dung tích 2.0 lít và khả năng vượt địa hình của một chiếc SUV. Phân khúc xe crossover tại Việt Nam đang rất tiềm năng và Renault không muốn bỏ qua mỏ vàng này", Ông Xavier Coiffard - Tổng Giám đốc Renault Việt Nam cho biết.

Renault không muốn bỏ qua phân khúc crossover đang tăng trưởng mạnh tại thị trường Việt Nam
Về thiết kế, Renault Duster mang dáng vẻ cơ bắp, mạnh mẽ của một chiếc SUV với cản trước hầm hố, cụm đèn pha lớn, những đường gân dập nổi trên nắp capô và hai bên hông xe cùng khoảng sáng gầm xe lớn. Trong khoang nội thất xe có thiết kế khá đơn giản với những đường nét mềm mại, không nhiều nút chức năng và điểm xuyết bằng một số chi tiết mạ crôm đóng vai trò trang trí. Khoang hành lý xe có dung tích 450 lít và có thể tăng lên 1.636 lít nếu gập hàng ghế sau.
Những tính năng đáng chú ý của Renault Duster có thể kể điến như hệ thống kiểm soát hành trình và hạn chế tốc độ, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ đỗ xe với cảm biến lùi. Xe cũng an toàn hơn nhờ hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí trước mặt và bên sườn xe...

Bên trong nội thất Renault Duster
Dưới nắp capô, Renault trang bị cho Duster động cơ 4 xi lanh dung tích 2.0 lít cho công suất 143 mã lực tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút, mô men xoắn 195 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5 với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình lý thuyết là 8,9 lít, phát thải CO2 206 g/km. Ngoài ra, với hệ thống dẫn động 4 bánh, hộp số tự động, khoảng sáng gầm xe đạt 205 mm, góc tới 30 độ và thoát 36 độ, khả năng vượt địa hình của Duster được nâng lên một bậc so với đối thủ.

Ưu thế của Renault Duster so với đối thủ nằm ở động cơ 2.0 lít
Renault Duster được bán ra thị trường Việt Nam với giá 790 triệu đồng, hứa hẹn trở thành một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc crossover nhỏ hơn Honda CR-V hay Mazda CX-5. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.