Renault Duster Oroch, xe bán tải ‘hạng sang’ đến từ Pháp lộ diện

23/06/2015 20:00 GMT+7

Hãng xe Pháp vừa giới thiệu chiếc Duster Oroch, xe bán tải thương mại đầu tiên của mình tại triển lãm Buenos Aires Motor Show 2015.

Hãng xe Pháp vừa giới thiệu chiếc Duster Oroch, xe bán tải thương mại đầu tiên của mình tại triển lãm Buenos Aires Motor Show 2015.

Đây không phải là lần đầu tiên thế giới biết đến một chiếc xe bán tải của thương hiệu Pháp, Renault. Trước đó, tại triển lãm ô tô Brazil diễn ra vào cuối năm ngoái, concept Duster Oroch đã được công bố. Giống như tên gọi, chiếc bán tải đến từ Pháp được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Renault Duster - chiếc crossover nhỏ gọn bán ra thị trường châu Âu dưới tên gọi Dacia.

Xe bán tải Duster Oroch được phát triển từ chiếc crossover Duster của hãng xe Pháp

So với mẫu xe concept, bản thương mại của Duster Oroch sở hữu thiết kế hầm hố, có phần học hỏi từ Duster crossover. Trên nóc xe là giá để hàng rắn chắc, phần đuôi dài hơn bản crossover nhằm mở rộng không gian cho khoang chở hàng. Rất tiếc, không gian cabin “tương lai” trên bản concept sẽ không được Renault áp dụng trên phiên bản thương mại.

Nội thất xe không hiện đại bằng phiên bản concept

Thông số kỹ thuật của xe chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ có hai phiên bản động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 1.6 lít và 2.0 lít. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số tay tiêu chuẩn tùy chọn hộp số tự động với hai hệ thống dẫn động hai bánh hoặc bốn bánh. Dự kiến, Duster Oroch sẽ được bán ra tại Argentina và một số nước trong khu vực ngay trong cuối tháng này. Hãng xe Pháp chưa có ý định đưa Duster Oroch tới châu Âu bởi nhận thấy tiềm năng không lớn.

Renault không có ý định bán Duster Oroch tại châu Âu

Hiên tại, Renault đang hợp tác phát triển một chiếc bán tải cỡ lớn hơn sử dụng chung nền tảng với Nissan Navara. Nếu được sản xuất, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay Ford Ranger…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.