Renault ‘muốn khóc’ khi dừng sản xuất vì mã độc WannaCry

17/05/2017 12:56 GMT+7

Virut WannaCry đang khiến thế giới điên đảo, trong đó có cả Việt Nam và hãng xe Pháp Renault cũng không ngoại lệ khi vừa phải dừng sản xuất xe vì mã độc này.

Mã độc WannaCry hay còn được biến đến với tên thuần Việt virut “muốn khóc” hiện đang khuynh đảo thế giới công nghệ bởi khả năng lây lan nhanh chóng mặt và mã hóa các tệp tin trên máy nhiễm nhằm đòi tiền chuộc khiến nhiều khách hàng có dữ liệu quan trọng dính virut khóc ròng. Nó không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân mà cả các hệ thống máy tính doanh nghiệp đặc biệt là các nền tảng Windows cũ. Theo thống kê chưa đầy đủ hiện Việt Nam đã có khoảng trên dưới 1.000 máy nhiễm virut này.

Liên doanh Renault-Nissan phải dừng các dây chuyền sản xuất có máy tính bị nhiễm mã độc

Tất nhiên, với tầm ảnh hưởng rộng WannaCry cũng không buông tha ngành công nghiệp xe hơi đầy màu mỡ và liên minh Renault-Nissan có lẽ là cái tên đầu tiên “dính chàm”. Theo đó, vài ngày qua Renault đã phải dừng sản xuất nhiều dây chuyền sản xuất chính tại Pháp và châu Âu để ngăn chặn sự lây lan của virut WannaCry. Nhà máy Nissan ở Sunderland, Anh cũng trong tình trạng tương tự. Việc dừng sản xuất khiến hàng chục ngàn công nhân phải nghỉ việc tạm thời chưa kể những tổn thất khác.

Việc Renault-Nissan phải dừng các dây chuyền sản xuất có máy tính bị nhiễm mã độc là do đặc tính lây lan cực nhanh của WannaCry trong cùng mạng Lan. Nó không chỉ khiến hệ thống máy tính tê liệt không phân phối được hoạt động sản xuất mà có thể khiến dữ liệu không thể truy cập, gây ảnh hưởng lớn tới người dùng doanh nghiệp. Tại nước ngoài, WannaCry còn được biết đến với những cái tên như WannaCrypt0r 2.0 hoặc Wcry.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.