Rolls-Royce Cullinan - SUV siêu sang đầu tiên về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
21/05/2019 16:31 GMT+7

Chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có màu trắng và được nhập khẩu dưới dạng không chính hãng.

Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam thuộc diện nhập khẩu không chính hãng, xe có màu ngoại thất trắng và được thông quan ở cảng Hải Phòng. Theo tìm hiểu, chiếc Cullinan này nhập khẩu về Việt Nam thông qua một doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Hà Nội. Được biết, Cullinan nhập khẩu diện chính hãng cũng sẽ sớm về Việt Nam thời gian tới.
Cullinan là mẫu xe thứ 2 được phát triển dựa trên platform nhôm mới Architecture of Luxury, sau Phantom thế hệ mới nhất. Dưới nắp ca-pô là động cơ Twin-Turbo 6.75 lít V12 có công suất 563 mã lực, mô men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce chưa công bố khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ nhưng cho biết tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250 km/giờ.
Sự xuất hiện của Rolls-Royce Cullinan đã soán ngôi xe SUV xa xỉ nhất thế giới của Bentley Bentayga. Cullinan vượt trội ngay cả kích thước, xe sở hữu chiều dài 5.341 mm, rộng 2.164 mm, cao 1.835 mm cùng chiều dài cơ sở 3.295 mm. Trọng lượng không tải 2.660 kg. So với Bentley Bentayga, Cullinan dài hơn 200 mm, rộng hơn 166 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303 mm. Sự chênh lệch này rất đáng kể, nó quyết định không gian rộng thoáng trên Cullinan.
Giá bán một chiếc Cullinan tại thị trường Mỹ vào khoảng 7,4 tỉ đồng
Giống như mẫu xe anh em Phantom VIII, Cullinan sở hữu cặp đèn pha LED lớn nhưng vuông vức hơn, trong khi lưới tản nhiệt thấp hơn tương tự dòng xe Ghost. Phần đuôi xe thẳng đứng kèm cặp đèn hậu LED đặt dọc cũng dễ liên tưởng đến Phantom. 
Bên trong nội thất có thiết kế gần như tương đồng với mẫu sedan Phantom đầu bảng. Khách hàng có thể lựa chọn 2 cấu hình ghế sau bao gồm dạng ghế dài thông thường hoặc 2 ghế riêng biệt sang trọng. Với một nút bấm trên chiếc chìa khóa Bespoke hoặc chạm vào các tay nắm cửa của chiếc xe, Cullinan sẽ tự động hạ thấp xuống 40 mm để người lái và hành khách có thể dễ dàng bước vào cabin.
Dung tích khoang hành lý 560 lít và 600 lít khi tấm chắc phía sau được loại bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245 mm. Chi tiết thiết kế này đã phá vỡ truyền thống từ trước đến nay trên xe Rolls-Royce, biến Cullinan thành mẫu xe thực dụng nhất từ trước đến nay.
Giá bán của Cullinan tại thị trường Việt Nam chưa được công bố
Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Roll-Royce Cullinan tại thị trường Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.