Rolls-Royce Dawn chính thức ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

16/09/2015 06:08 GMT+7

Dù đã lộ diện trước thềm triển lãm Frankfurt 2015, nhưng đây là lần đầu mẫu mui trần Dawn chính thức ra mắt trên toàn thế giới. Đối với Dawn, nó thật sự là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và sang trọng.

Dù đã lộ diện trước thềm triển lãm Frankfurt 2015, nhưng đây là lần đầu mẫu mui trần Dawn chính thức ra mắt trên toàn thế giới. Đối với Dawn, nó thật sự là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và sang trọng.

Trái với những suy đoán trước đây của giới truyền thông, dòng xe Rolls-Royce Dawn mới không phải là phiên bản mui xếp của Wraith. Đến 80% các chi tiết thân xe được thiết kế hoàn toàn mới và duy nhất dành cho Dawn. Nhìn từ bên ngoài, xe hể hiện sự mạnh mẽ và nổi bật. Ngoại thất màu Midnight Sapphire kết hợp nội thất làm hoàn toàn bằng da màu Mandarin vô cùng bắt mắt và thanh lịch.
So với đàn anh Wraith, lưới tản nhiệt của Rolls-Royce Dawn được thiết kế lõm vào khoảng 45 mm trong khi cản trước thấp hơn đã được mở rộng thêm 53 mm. Ở góc nhìn từ hai bên thân xe, kính chắn gió thiết kế với độ dốc vừa phải, đường nét thanh thoát chạy dọc hai bên thân xe và tụ lại ở thân giữa. Nẹp đường viền cửa xe vuốt lên về phía sau, hòa với hình dáng tổng thể của chiếc xe tạo nên sự năng động cần có của một chiếc xe mui xếp.
So với đàn anh Wraith, lưới tản nhiệt của Dawn thiết kế lõm trong khi cản trước thấp hơn được mở rộng thêm
Rolls-Royce Dawn sử dụng kết cấu mui vải truyền thống của Rolls-Royce với thao tác nâng hạ mui được thực hiện tuyệt đối êm ái chỉ trong 22 giây, ngay cả khi xe đang vận hành với tốc độ 50 km/giờ. Hơn nữa, mui xe Dawn chính là chiếc mui xe bằng vải lớn thứ hai được sử dụng trong một chiếc xe được sản xuất cho thị trường, chỉ đứng sau Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe.
Rolls-Royce Dawn sử dụng kết cấu mui vải truyền thống của Rolls-Royce
Bên trong cabin, xe toát lên sự sang trọng thường thấy trong các mẫu xe danh tiếng của Rolls-Royce. Mẫu mui trần này gồm 4 chỗ ngồi (2+2). Tuy nhiên, thiết kế ghế ngồi 2+2 đơn thuần chỉ là một chỗ cho người lái và một chỗ phía trước cho hành khách đi cùng, cộng thêm hai chỗ ngồi chật hẹp ở phía sau cho trẻ em hoặc thường được trưng dụng để hành lý. Vì thiếu khoảng trống để duỗi chân, khoảng không phía sau sẽ làm giảm sự thoải mái và tính thiết thực của xe.
Rolls-Royce Dawn mui trần gồm 4 chỗ ngồi (2+2) với ghế da được làm thủ công
Nhưng nếu bỏ qua sự thiếu thoải mái trên, nội thất của Dawn thật sự khiến những khách hàng khó tính nhất phải hài lòng. Phía sau cabin xe được ốp gỗ hình móng ngựa bằng chất liệu gỗ Canadel với trình độ thủ công tuyệt vời. Bên cạnh đó, các khách hàng có thể chọn chất liệu gỗ để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Không chỉ có thế, các chi tiết gỗ còn trải dài giữa 2 ghế ngồi phía sau, xung quanh cabin và bên trong ốp cửa.
Nhiều chi tiết nội thất của xe được ốp gỗ Canadel với trình độ thủ công tuyệt vời
Rolls-Royce Dawn còn được trang bị nhiều tính năng nổi bật như hệ thống điều khiển hành trình tự động, radar và camera ở đầu xe, hệ thống GPS… Về phần giải trí, xe có hệ thống âm thanh Bespoke Rolls-Royce kết hợp 16 loa riêng điều chỉnh và hai loa âm bass với tùy chỉnh sân khấu và phòng thu.

Mẫu xe mới này sẽ có trọng lượng khoảng 2.5 tấn, hơn 100 kg so với Wraith. Về động cơ, xe cũng sử dụng khối động cơ V12, dung tích 6.6 lít với công suất 563 mã lực. Tuy nhiên, với sức mạnh khủng đó, xe tăng tốc không dồn dập như các mẫu xe thể thao mà ngược lại, nó rất êm ái, đúng chất Rolls-Royce.

Những chiếc xe Rolls-Royce Dawn đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào quý 2 năm 2016. Dù vẫn chưa công bố giá nhưng dự tính giá bán của Rolls-Royce Dawn có thể sẽ lên tới 387.700 USD (tương đương hơn 8 tỉ đồng).
Một số hình ảnh khác của Rolls-Royce Dawn:
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.