Rolls-Royce Phantom EWB 2018 phải ‘trả giá đắt’ thế nào khi về Việt Nam?

Phong Trần
Phong Trần
16/01/2019 08:32 GMT+7

Có giá bán không hề rẻ ở nước ngoài nhưng Rolls-Royce Phantom EWB 2018 bắt đầu thế hệ thứ 8 của dòng xe danh giá này vẫn phải trả một cái giá đắt đỏ hơn nhiều để có thể tới tay khách Việt.

Chiếc Rolls-Royce Phantom EWB thế hệ thứ 8 với nhiều nâng cấp đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu, phân phối chính hãng. Thông tin này khiến giới chơi xe không khỏi xôn xao vì họ phải chờ một năm rưỡi mới có cơ hội mục sở thị mẫu sedan đình đám đến từ Anh quốc. Tuy nhiên, hiện chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan đến thông số kỹ thuật cũng như giá bán chính thức của xe.
Tất nhiên, nhiều khả năng chúng ta sẽ không bao giờ biết được cái giá chính xác mà chủ nhân đầu tiên của chiếc Phantom EWB thế hệ 8 phải trả để sở hữu bởi những đặc thù, ràng buộc trong các giao dịch mang tính… xa xỉ như mua một chiếc Rolls-Royce. Chưa kể bên cạnh giá bán chính thức Rolls-Royce còn cung cấp rất nhiều dịch vụ, trang bị đi kèm tùy theo sự chịu chi và “bay bổng” của khách hàng.
Chiếc Phantom EWB 2018 đầu tiên về Việt Nam có ngoại thất màu đỏ mận, thiết kế vẫn bám theo truyền thống của hãng xe Anh quốc trong cả thế kỷ qua nhưng vẫn có một số khác biệt nhẹ ở vị trí đặt lưới tản nhiệt, cụm đèn và đặc biệt là công nghệ bên trong hướng đến yếu tố “tự động hóa” nhằm tối ưu trải nghiệm tiện nghi cho khách hàng bên cạnh sự cao cấp vốn có của vật liệu xa xỉ.
Rolls-Royce Phantom EWB 2018 xuất hiện trên đường phố Việt Nam
Hiện tại, chưa rõ chiếc Phantom EWB thế hệ 8 đầu tiên tại Việt Nam có được sản xuất theo dạng Bespoke hay không nhưng theo những hình ảnh từ clip mà ông chủ Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chia sẻ thì khả năng này không cao. Thiết kế bên trong nội thất của xe khá tương đồng với bản tiêu chuẩn được hãng xe Anh quốc ra mắt chưa thấy có chi tiết nào thực sự đặc biệt mang dấu ấn của chủ nhân.
Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi thế hệ thứ 8 của Phantom EWB vừa được ra mắt chưa đầy 2 năm gây sức ép không nhỏ tới khả năng trả xe của nhà máy. Việc sở hữu một phiên bản đặc biệt, thửa riêng đối với thị trường có dung lượng nhỏ như Việt Nam sẽ không dễ dàng. Nếu đây thực sự là bản tiêu chuẩn của Phantom EWB thế hệ 8, giá bán thực tế của xe có thể rẻ hơn mức đồn đoán 70 tỉ đồng trong cộng đồng mê xe.

tin liên quan

Người mua xe Rolls-Royce tại Việt Nam, họ là ai?
Một chiếc Rolls-Royce có giá bằng vài căn biệt thự nên không khó hiểu khi chủ nhân của nó cũng là người không tầm thường cả trong tính cách lẫn tiền tài và vị thế xã hội.
Lấy mức giá 492.000 USD cho bản Rolls-Royce Phantom EWB tại thị trường Mỹ làm chuẩn nếu được nhập khẩu về Việt Nam xe sẽ phải chịu 3 loại thuế cơ bản ảnh hưởng lớn nhất tới giá bán của xe là thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng. Trong trường hợp của Rolls-Royce Phantom EWB 8 sẽ phải chịu khoảng 70% thuế nhập khẩu vì từ ngoài khối ASEAN, 150% thuế tiêu thụ đặc biệt do sở hữu động cơ có dung tích xi lanh trên 6 lít và 10% thuế giá trị gia tăng như thường lệ.
Như vậy, 492.000 USD + thuế nhập khẩu 70% (344.400 USD) = 836.400 USD + thuế tiêu thụ đặc biệt 150% (1.254.600 USD) = 2.091.000 USD + thuế tiêu thụ đặc biệt 10% (20.910 USD) = 2.111910 USD. Nếu con số này nhân với tỉ giá USD hiện hành là 23.155 đồng, giá xe tương đương 48,9 tỉ đồng. Tất nhiên, chi phí này chưa bao gồm lãi của đơn vị nhập khẩu, chi phí vận chuyển, bảo hành, bảo dưỡng và truyền thông bán hàng.
Dù thế nào giá xe Rolls-Royce Phantom EWB thế hệ 8 vẫn nằm ngoài tầm với của hầu hết người Việt
Ngay cả khi đặt giả thuyết khoản chi phí phụ này nằm ở mức chiết khấu của nhà sản xuất với đại lý ủy quyền thì con số 48,9 tỉ đồng cũng thực sự khổng lồ. Mức giá trên khá khớp với giá bán của một đơn vị nhập khẩu tư nhân công bố cách đây ít ngày là 55,2 tỉ đồng. Tất nhiên, dù có giá bán thực tế 49 tỉ đồng hay 70 tỉ đồng thì Rolls-Royce Phantom EWB thế hệ 8 vẫn tiếp tục góp mặt vào danh sách những xế hộp đắt đỏ nhất Việt Nam từ trước tới nay. Danh sách này hứa hẹn sẽ tiếp tục dài theo năm tháng theo độ dày ví và khả năng chịu chơi của đại gia Việt.

tin liên quan

Xe siêu sang, siêu xe đang chạy theo xe bình dân giá rẻ
Hết Bentley với Bentayga tới Rolls-Royce với Cullinan, những thương hiệu xe siêu sang sang chảnh bậc nhất hiện đang cho thấy họ không thể ngồi yên trước xu hướng chuộng xe thể thao đa dụng SUV đang bùng nổ ở phân khúc bình dân giá rẻ.
Rolls-Royce Phantom EWB thế hệ thứ 8 lần đầu "chào" thị trường thế giới vào tháng 7.2017. Xe sở hữu một số thay đổi nhỏ trong thiết kế cùng các tiện nghi được tự động hóa nhiều hơn. Đáng chú ý nhất là nền tảng khung gầm mới bằng nhôm cho trọng lượng nhẹ hơn đi kèm những nâng cấp cải thiện hơn nữa khả năng êm ái, cách âm khi vận hành.
Xe được trang bị động vơ V12 tăng áp kép dung tích 6,75 lít cho công suất 563 mã lực, mô men xoắn 900 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp giúp xe đạt tốc độ từ 0-100 km/giờ trong vòng 5,3 giây. Động cơ dung tích lớn cũng là lý do khiến giá xe tại Việt Nam tăng hơn gấp đôi kể từ khi áp dụng mức tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.