Rolls-Royce phát triển xe điện cùng học sinh tiểu học

20/07/2014 12:15 GMT+7

Một nhóm học sinh tiểu học từ 5-6 tuổi của trường March CE (Anh) vừa tham gia phát triển mẫu xe chạy điện cùng với hãng xe sangRolls-Royce.

Một nhóm học sinh tiểu học từ 5-6 tuổi của trường March CE (Anh) vừa tham gia phát triển mẫu xe chạy điện cùng với hãng xe sang Rolls-Royce.

>> Xế hộp “triệu đô” Rolls-Royce Ghost hóa "xuồng
>> “Thửa riêng” một chiếc Rolls-Royce bằng ứng dụng trên iPhone
>> Rolls-Royce Ghost phong cách 'Ngàn lẻ một đêm

Dự án phát triển mẫu xe điện đặc biệt này của Rolls-Royce nhằm chuẩn bị cho giải đua Greenpower IET Formula Goblin, đồng thời khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho các học sinh đam mê với lĩnh vực kỹ thuật và xe chạy điện.

Để tạo ra một mẫu xe điện dành cho dự án này, một nhóm học sinh của trường March CE gồm 10 em, đã tham gia phát triển cùng với các kỹ sư của Rolls-Royce ngay tại “đại bản doanh” của hãng xe sang Anh quốc đặt ở Goodwood. Tại đây, các học sinh nhí đã được tham quan nhà máy sản xuất Rolls-Royce và học được kỹ thuật cơ bản, kỹ năng sản xuất và làm việc theo nhóm dưới sự trợ giúp của một đội ngũ chế tạo xe của Rolls-Royce.

 
Nhóm 10 học sinh trường March CE tham gia chế tạo xe điện tại nhà máy Rolls-Royce

Sau một thời gian phát triển, cuối tuần qua, mẫu xe điện đặc biệt này đã chính thức ra mắt tại giải đua Greenpower IET Formula Goblin. Nhìn tổng thể, mẫu xe này được thiết kế dựa trên cảm hứng từ phiên bản concept 102EX nổi tiếng của Rolls-Royce cùng với hàng loạt cải tiến để trở nên phù hợp hơn với các tay đua nhí. 

Như một mô hình thu nhỏ của một chiếc xe đua công thức một, mẫu xe này được xây dựng không có mui, gồm 4 bánh giúp việc điều khiển khá dễ dàng. Đặc biệt mẫu xe này còn mang đậm dấu ấn của Rolls-Royce khi được trang bị lưới tản nhiệt kiểu truyền thống cùng logo của hãng nổi bật ở phía trước đầu xe.

 
Mẫu xe điện được thiết kế với lưới tản nhiệt kiểu truyền thống cùng logo Rolls-Royce

Giải đua Greenpower IET Formula Goblin được tổ chức bởi Greenpower Education Trust, một tổ chức từ thiện nhằm mục đích thúc đẩy việc sáng tạo kỹ thuật cho những học sinh trên khắp nước Anh. Kể từ khi thành lập vào năm 1999, đến nay GreenPower đã nhanh chóng phát triển và hiện đang làm việc với 500 trường học và hơn 8.000 học sinh.

Giám đốc truyền thông toàn cầu của Rolls-Royce, bà Andrew Ball - lãnh đạo nhóm dự án, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi hỗ trợ cho các học sinh trường tiểu học March CE tham gia dự án Greenpower. Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi thực sự ấn tượng trước lòng nhiệt tình và niềm đam mê của các em. Chúng tôi tin rằng trong tương lai các em sẽ trở thành những kỹ sư tiềm năng”.

Trần Hoàng
Ảnh: Autoevolution
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.