Rolls-Royce Wraith Kryptos trình làng với thông điệp bí ẩn

Gia Linh
Gia Linh
15/07/2020 19:09 GMT+7

Bộ sưu tập 50 xe Rolls-Royce Wraith Kryptos bao gồm một ma trận các mã hóa phức tạp trên bề mặt thiết kế ngoại thất rất cuốn hút.

Có thể nói trong số tất cả các hãng xe, Rolls-Royce đang sở hữu đội ngũ thiết kế có bộ óc sáng tạo nhất, khi dường như họ có thể tạo ra mẫu xe đặc biệt từ nhiều chủ đề khác nhau. Chiếc xe mới nhất mang tên Rolls-Royce Wraith Kryptos Collection là một ví dụ điển hình.
Tên gọi Kryptos bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ đại, dùng để chỉ một thứ gì đó vô hình, được giấu kín và mã hóa, có tính chất thần thoại huyền bí. Có thể cần đến hàng thiên niên kỷ để mã hóa những mật mã này, chúng được dùng trong cả thời chiến lẫn thời bình, và ngay cả trí tưởng tượng của những bộ óc thông minh nhất thế giới cũng bị chúng mê hoặc. 

Chiếc Rolls-Royce Wraith Kryptos không chỉ sở hữu các chi tiết siêu sang mà còn kích thích sự tò mò

Trên mỗi chiếc xe thuộc bộ sưu tập Wraith Kryptos đều chứa đựng một mật mã được mã hóa để đem lại cảm giác tò mò và phấn khích cho vị khách, dẫn họ vào hành trình khám phá đầy bí, ly kỳ. Nếu một người không am hiểu và chỉ nhìn qua bề mặt ngoại thất thì những chi tiết kiểu mã hóa này là một thiết kế rất cuốn hút về mặt thẩm mỹ.
Nói mật mã này rất bí ẩn quả thực không hề quá lời, bởi lẽ chỉ có duy nhất hai người, một là CEO Rolls-Royce và hai là nhà thiết kế chính của bộ sưu tập này, biết toàn bộ lời giải mã. Vị CEO đã niêm phong và cất giữ bảo mật phần đáp án này trong phòng làm việc của mình ở nhà máy Goodwood, phía Tây Sussex, Anh quốc.
Để bắt đầu việc giải mã thông điệp, khách hàng sẽ phải nhìn vào biểu tượng "góa phụ bay" Spirit of Ecstasy đặc biệt của Wraith Kryptos Collection ở phía trước mũi xe với các ký tự chạm khắc sơn màu xanh nằm phía dưới chân. Mật mã được tích hợp vào nội thất của chiếc xe, với gợi ý để giải mã được thêu trên các tựa đầu.

Khoang nội thất xe có thiết kế đặc biệt hơn trên phiên bản Rolls-Royce Wraith Kryptos

Bộ sưu tập xe Rolls-Royce Wraith Kryptos chắc chắn sẽ là thử thách rất hấp dẫn và thú vị cho sự trải nghiệm của chủ nhân chiếc xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.