Rút khỏi Âu Mỹ, Volkswagen Phaeton đến VN với giá 3,038 tỉ đồng

04/06/2016 05:30 GMT+7

Ngoài “con bài” chiến lược Passat, Volkswagen VN còn mang đến triển lãm DAS Volkswagen Fest chiếc sedan cỡ lớn Phaeton nằm cùng phân khúc Audi A8, BMW 7-Series và Mercedes S-Class với giá bán 3,038 tỉ đồng.

Ngoài “con bài” chiến lược Passat, Volkswagen VN còn mang đến triển lãm DAS Volkswagen Fest chiếc sedan cỡ lớn Phaeton nằm cùng phân khúc Audi A8, BMW 7-Series và Mercedes S-Class với giá bán 3,038 tỉ đồng.

Vẻ ngoài của Volkswagen Phaeton mang đến cảm giác vững chãi và cứng cáp với các đường nét vuông vức, liền khối. Phong cách thiết kế châu Âu thể hiện rõ qua phần đầu xe với lưới tản nhiệt 4 thanh ngang mạ crôm sáng bóng, cụm đèn pha Bi-Xenon kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày làm điểm nhấn tựa như “đôi mắt”, đèn sương mù tích hợp ở hai hốc gió trước cũng được ứng dụng công nghệ LED. 
Nội thất màu da bò kết hợp bộ phụ kiện ốp gỗ sang trọng trên Volkswagen Phaeton
Khoang nội thất sang trọng khi kết hợp chất liệu da cao cấp với nhiều chi tiết được ốp gỗ có đường vân độc đáo. Đi cùng với đó là hệ thống trang bị tiện ích hiện đại gồm cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện tự động, điều hòa 4 vùng độc lập, ghế lái chỉnh điện 18 hướng, màn hình cảm ứng 8 inch, cổng chờ Media-In kết nối iPod/Mp3 và ổ cứng dung lượng 30 Gb. Phaeton còn đầu tư cho hệ thống giải trí ở hàng ghế sau với hai màn hình 10,2 inch và dàn âm thanh Dynaudio Temptation kèm âm ly kỹ thuật số 12 kênh.
Mang đến sức mạnh cho Volkswagen Phaeton là cỗ máy V6 3.0 lít
Volkswagen Phaeton tại Việt Nam sử dụng động cơ V6 dung tích 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 237 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 497 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 8,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/giờ.
Lần đầu ra mắt năm 2002 nhằm cạnh tranh với các dòng sedan hạng sang cỡ lớn khác, nhưng doanh số tệ hại đã khiến Volkswagen nhanh chóng rút khỏi Mỹ và châu Âu, chỉ còn hy vọng ở thị trường Trung Quốc. Vào năm ngoái, hãng xe Đức cũng đã công bố kế hoạch chấm dứt sản xuất Phaeton thế hệ hiện tại từ tháng 3.2016 để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển Phaeton Plug-in Hybrid hoàn toàn mới.
“Thất thế” tại Âu Mỹ, Volkswagen đang mở đường mới cho Phaeton tại thị trường châu Á
Chính vì thế, khá bất ngờ khi mẫu xe này xuất hiện tại Das Volkswagen Fest, và dường như Volkswagen chỉ đang thăm dò phản ứng của người tiêu dùng trong nước chứ chưa triển khai kế hoạch bán hàng rộng rãi.
DAS Volkswagen Fest diễn ra trong hai ngày 3 và 4.6.2016 còn chứng kiến màn ra mắt của chiếc sedan cỡ trung mang tên Passat với giá bán từ 1,45 tỉ đồng tùy phiên bản, cạnh tranh với những cái tên nổi bật như Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord… Ngoài ra, Volkswagen cũng trưng bày một số mẫu xe chiến lược của hãng như Polo, Golf, Touareg…

Ảnh chi tiết Volkswagen Phaeton tại DAS Volkswagen Fest 2016:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.