Samsung XM3 lặng lẽ ra mắt tại Hàn Quốc do dịch Covid-19

Gia Linh
Gia Linh
04/03/2020 09:52 GMT+7

Thay vì làm sự kiện ra mắt rầm rộ để quảng bá sản phẩm, Renault Samsumg XM3 được hãng xe Hàn Quốc lặng lẽ tung ra thị trường trong bối cảnh nước này đang trở thành tâm dịch Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 khiến các hãng xe phải hủy các sự kiện ra mắt xe, đặc biệt là tại Hàn Quốc, hàng loạt các mẫu xe mới hiện sẽ phải chờ đợi dịch bệnh qua đi như Hyundai i20, Kia Sorento hay Samsung XM3.
Tuy nhiên, Samsung quyết định vẫn tung ra mẫu xe XM3 một cách lặng lẽ. XM3 chính là dòng xe chủ lực trong 6 chiếc xe của Renault Samsung ra mắt trong năm nay. Công ty kỳ vọng XM3 sẽ đem đến động lực mới trong việc cạnh tranh thị phần nội địa với các đối thủ.

Việc đã có trước 2.500 đơn đặt hàng khiến Samsung không thể trì hoãn việc ra mắt XM3 giữa tâm dịch


Samsung XM3 được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, và được cung cấp bởi động cơ Duster 1.6 lít hoặc tăng áp 1.3 lít cho công suất lên tới 150 mã lực.
Renault Samsung tiết lộ, công ty đã nhận 2.500 đơn đặt hàng cho phiên bản XM3 trong khoảng thời gian từ 21 đến 24.2. Đây là một con số hết sức ấn tượng vì trong cả tháng 1.2020, Renault Samsung chỉ bán ra 4.303 xe ở thị trường nội địa.

Khoang lái của Samsung XM3 hấp dẫn với màn hình giải trí lớn

Hiện tại, các xưởng sản xuất XM3 cho thị trường châu Âu đang đặt tại Busan. Tuy nhiên nhà máy này đang gặp vấn đề về tranh chấp với người lao động. Do đó chắc chắn doanh thu chính của Renault Samsung sẽ đến phần lớn từ thị trường trong nước.
Khi có mặt trên thị trường, Samsung XM3 sẽ trở thành lựa chọn thay thế hợp túi tiền hơn BMW X4 cũng như Mercedes-Benz GLC Coupe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.