Sau đại dịch, loạt ô tô mới rục rịch trình làng thị trường Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
01/06/2020 11:27 GMT+7

Bản nâng cấp giữa vòng đời của Mitsubishi Xpander, Honda CR-V đang rục rịch trình làng cùng với sự góp mặt của Honda City, Suzuki XL7 thời gian tới... hứa hẹn giúp thị trường ô tô Việt sôi động sau giai đoạn “ngủ đông” phòng dịch Covid-19.

Trong nỗ lực vực dậy sức mua trên thị trường ô tô Việt Nam sau đại dịch Covid-19, bên cạnh hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá xe, các nhà sản xuất phân phối ô tô đang rục rịch trình làng các mẫu mã mới. Dưới đây là 6 mẫu ô tô mới cũng như các bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm đang rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới:

Mitsubishi Xpander 2020

Tiếp nối Triton, Outlander hay Attrage mới... Mitsubishi vừa chốt thời điểm trình làng bản nâng cấp của mẫu MPV - Mitsubishi Xpander – dòng xe bán chạy nhất của Mitsubishi tại Việt Nam trong 2 năm trở lại đây. Theo đó, bản nâng cấp Xpander 2020 sẽ được hãng xe Nhật Bản ra mắt và bắt đầu phân phối từ ngày 3.6 tới.

Bản nâng cấp Mitsubishi Xpander 2020

Ảnh: Paultan

Tương tự thị trường Indonesia, Xpander 2020 dành cho thị trường Việt Nam sẽ được sửa đổi một số chi tiết ngoại nội thất như lưới tản nhiệt, đèn pha LED, mâm xe cũng như ghế bọc da... Theo thông tin từ một số đại lý Mitsubishi, những lô xe Xpander 2020 đầu tiên tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu trước khi mẫu xe này được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Mitsubishi Xpander Cross

Cùng với “người đàn anh” Xpander 2020, biến thể Xpander Cross theo phong cách SUV đa dụng cũng sẽ chính thức gia nhập thị trường trong giai đoạn nửa cuối năm 2020. Tương tự Xpander 2020, biến thể Xpander Cross cũng được sản xuất tại nhà máy thuộc liên doanh của Mitsubishi Motors tại Indonesia.

Xpander Cross đeo biển số tạm, được ngụy trang, che logo... chạy thử trên một số tuyến đường ở Hà Nội

Ảnh: Tuấn Hưng

Theo nguồn tin của Thanh Niên, hiện tại những lô xe Mitsubishi Xpander Cross đầu tiên xuất khẩu sang Việt Nam và Philippines đã cập cảng. Mới đây, hình ảnh một chiếc Xpander Cross đeo biển số tạm, được ngụy trang, che logo... chạy thử trên một số tuyến đường ở Hà Nội đã được ghi lại và chia sẻ trên trang mạng xã hội. Trước đó, Mitsubishi Xpander Cross từng ra mắt thị trường Indonesia với giá bán từ 18.600 - 19.930 USD, tương đương 430 - 461,2 triệu đồng.

Suzuki XL7

Được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7 đã âm thầm xuất hiện tại các đại lý Suzuki ở Việt Nam và bắt đầu phân phối đến tay khách hàng từ tháng 5.2020 với giá bán 589 triệu đồng. Tương tự như Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7 được xem là phiên bản SUV phát triển từ mẫu MPV – Ertiga.

Các đại lý Suzuki ở Việt Nam bắt đầu phân phối XL7 đến tay khách với giá bán 589 triệu đồng

Ảnh: Đình Tuyên

Để đánh dấu sự xuất hiện của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam, Suzuki dự kiến sẽ có buổi giới thiệu chính thức mẫu xe này đến người tiêu dùng.

Honda CR-V 2020

Sau hơn 2 năm từ khi bước sang thế hệ thứ 5, Honda CR-V đã gặt hại được rất nhiều thành công tại thị trường Việt Nam. Doanh số bán liên tục gia tăng giúp CR-V trở thành một trong những mẫu xe Honda bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Bản nâng cấp Honda CR-V thay đổi về diện mạo thiết kế, công nghệ so với bản hiện hành

Tiếp nối thành công này, bản nâng cấp Honda CR-V với một số thay đổi về diện mạo thiết kế, công nghệ sẽ được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Việt Nam trong khoảng thời gian còn lại của năm 2020. Mới đây, một số thông tin cho rằng CR-V mới sẽ được chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp tại Việt Nam, tuy nhiên đại diện Honda Việt Nam đã phủ nhận điều này.

Honda City

Bên cạnh bản nâng cấp của CR-V, Honda City thế hệ mới cũng sẽ gia nhập thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2020. Trước đó, vào cuối năm 2019 City thế hệ mới đã ra mắt thị trường Thái Lan gồm 4 phiên bản S, V, SV và RS có giá từ 579.500 - 739.000 baht, tương đương 445 - 567 triệu đồng.

Honda City thế hệ mới

Ảnh: Mototrivia

Ngoài việc gia tăng kích thước, Honda City 2020 thay đổi về thiết kế ngoại thất, khi không vuông vức như thế hệ trước. Phiên bản xe mới sở hữu các đường nét mềm mại và tròn trịa hơn. Sự xuất hiện của Honda City thế hệ mới hứa hẹn sẽ tạo động lực giúp mẫu xe này lấy lại vị thế trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam

Ford Escape

Ra mắt phiên bản “hàng mẫu” trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, Ford Escape mới dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam theo diện xe lắp ráp. Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong giai đoạn đầu năm khiến mẫu Crossover chưa thể ra mắt đúng kế hoạch. Thay voà đó, Ford Escape mới dự kiến sẽ bán ra vào cuối năm 2020.

Ford Escape mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Ảnh: Trần Hoàng

Ford Escape sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, trong đó đầu xe tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo hình lục giác, kết hợp thang ngang mạ crôm. Cụm đèn pha tách biệt tích hợp công nghệ đèn full-LED. Cản trước, vòm bánh, thân xe đến cản sau được ốp viền nhựa tối màu tạo sự liền mạch. Ford Escape mới góp mặt tại triển lãm lần này trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch. Trong khi đó, đuôi xe có thiết kế tương tự đàn anh Ford Explorer thuộc phân khúc SUV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.