Sau Ford, Renault-Nissan sẽ sản xuất xe điện dành riêng cho Trung Quốc

31/08/2017 07:07 GMT+7

Sau khi Ford phối hợp với công ty Trung Quốc mở thương hiệu xe điện riêng thì liên minh Renault-Nissan cũng bắt đầu triển khai kế hoạch tương tự.

Renault-Nissan vừa công bố một liên doanh mới với Dongfeng Motor Group để phát triển và sản xuất xe điện ở Trung Quốc. Ban đầu, liên doanh có tên eGT New Energy Automotive sẽ tập trung phát triển một chiêc SUV chạy điện dựa trên nền tảng của liên minh Pháp-Nhật, Xe cũng hứa hẹn sở hữu nhiều công nghệ kết nối thông minh và thiết kế độc đáo, phá cách.
CEO ZhuYanfeng của Dongfeng chia sẻ:”Dự án này là kết quả của nỗ lực chung nhằm phát triển xe điện cho thị trường Trung Quốc, Bằng sự kết hợp giữa Dongfeng,Renault và Nissan chúng tôi hình thành lên một liên doanh sáng tạo theo thế ‘tam giác vàng’. Chúng tôi hy vọng sẽ đáp ứng được xu hướng mới của thị trường xe Trung Quốc, nơi xe điện thông minh hơn, kết nối và chia sẻ tốt hơn đang được chú ý”.
Liên doanh mới sẽ tập trung sản xuất xe điện cho người Trung Quốc
Trụ sở của liên doanh Pháp-Nhật-Trung sẽ được đặt tại thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc nơi Dongfeng đang có một nhà máy với công suất 120.000 xe mỗi năm. Dự kiến, liên doanh này sẽ sớm đưa vào sản xuất một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.