Sau năm 2020, hầu hết xe Mercedes-Benz không chạy xăng

Việt Đức
Việt Đức
14/12/2018 15:19 GMT+7

Tập đoàn Daimler đang chi cả chục tỉ USD để tung ra những mẫu xe chạy điện, chủ yếu là Mercedes-Benz trong thời gian tới.

Daimler vừa công bố đã ký những hợp đồng dài hạn với khoản chi cam kết là 22,6 tỉ USD để mua đủ pin cung cấp cho xe điện của tập đoàn vào năm 2030. Giống như Volkswagen, Daimler cũng rất tin tưởng vào tương lai của xe điện khi dự báo doanh số xe điện sẽ chiếm tới 25% tổng doanh số bán hàng toàn cầu vào năm 2025.

Nhà sản xuất ô tô Đức đang lên kế hoạch cung cấp 130 biến thể xe điện khác nhau mang logo Mercedes-Benz vào năm 2020, trong đó có hơn 10 mẫu xe mới chạy hoàn toàn bằng điện. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng bổ sung xe buýt, xe tải điện cho những thương hiệu con còn lại. Hiện công ty đang đầu tư khoảng 11,3 tỉ USD để mở rộng dòng xe điện của Mercedes-Benz.

Xe điện sẽ là tương lai của Mercedes-Benz

Giống như xu hướng chung của ngành công nghiệp xe hơi hay xe sang nói riêng, Mercedes-Benz cũng đang rất tích cực trong lĩnh vực xe điện. Với sự chung tay của toàn ngành công nghiệp, chắc chắn yếu tố cơ sở hạ tầng, thời gian sạc pin và phạm vi hoạt động ngắn sẽ sớm được cải thiện. Đặc biệt, lợi thế hoạt động êm ái, không ồn, không phát thải sẽ là ưu điểm lớn để những hãng xe sang như Mercedes-Benz chinh phục người tiêu dùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.