Segway Apex H2 - mô tô chạy bằng hydro, tốc độ tối đa 150 km/giờ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/04/2021 09:35 GMT+7

Segway Apex H2 sở hữu thiết kế thể thao , vận hành bằng nhiên liệu khí hydro cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 4 giây vừa được Segway công bố kế hoạch sản xuất, phân phối từ năm 2023.

Bên cạnh hàng loạt phương tiện cá nhân như xe điện tự cân bằng, hãng xe Segway vừ lên kế hoạch lấn sân sang phân khúc mô tô xe máy sử dụng nguồn năng lượng mới, thân thiện với môi trường. Theo đó, Segway vừa hé lộ thông tin, kế hoạch sản xuất mẫu mô tô chạy bằng nhiên liệu khí hydro, có tên Segway Apex H2.
Đây là mẫu mô tô dành cho tương lai với phong cách thiết kế thể thao, hiện đại như các sản phẩm trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. Nhưng hình ảnh được Segway công bố cho thấy Apex H2 được trang bị kính chắn gió tối giản, đèn pha thanh mảnh và bánh xe cỡ lớn…

Apex H2 có thể tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong vòng chưa đầy 4 giây và đạt tốc độ tối đa 150 km/giờ

Thân xe được thiết kế khá bệ vệ để, tỉ lệ phù hợp để giúp người dùng dễ điều khiển đồng thời có thể chứa các bình nhiên liệu khí hydro. Ngoài ra, mẫu xe này còn có phiên bản kết hợp giữa động cơ điện và bộ pin nhiên liệu hydro.
Thông số kỹ thuật chi tiết về Segway Apex H2 chưa được công bố, nhưng theo Segway hệ thống động lực học trên Apex H2 sản sinh công suất 80 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong vòng chưa đầy 4 giây và đạt tốc độ tối đa 150 km/giờ.

Apex H2 trang bị kính chắn gió tối giản, đèn pha thanh mảnh và bánh xe cỡ lớn...

Phiên bản thương mại của Segway Apex H2 dự kiến đưa vào sản xuất, phân phối trên thị trường từ năm 2023. Segway thậm chí còn tính toán mức giá giá khởi điểm cho mẫu xe này vào khoảng 10.699 USD.
Được thành lập từ năm 1999 bởi nhà phát minh Dean Kamen, Segway là một công ty công nghệ Mỹ nổi tiếng với xe 2 bánh tự cân bằng, được trang bị động cơ điện nhỏ và dành cho việc di chuyển cá nhân. Hoạt động độc lập cho tới năm 2015, Segway đã bị mua lại bởi công ty khởi nghiệp Trung Quốc - Ninebot nhưng vẫn tiếp tục tập trung vào các sản phẩm truyền thống của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.