Siêu SUV ‘made in China’ có giá gần 2 triệu USD

29/04/2016 06:01 GMT+7

Nhắc tới xe Trung Quốc, người ta nghĩ ngay tới những mẫu xe giá rẻ bằng 2/3, thậm chí 1/10 so với xe Nhật hay Đức nhưng chiếc SUV ITA Kalman có thể thay đổi suy nghĩ trên với giá bán lên tới 1,85 triệu USD.

Nhắc tới xe Trung Quốc, người ta nghĩ ngay tới những mẫu xe giá rẻ bằng 2/3, thậm chí 1/10 so với xe Nhật hay Đức nhưng chiếc SUV ITA Kalman có thể thay đổi suy nghĩ trên với giá bán lên tới 1,85 triệu USD.

>> Toyota Fortuner cũng có phiên bản bọc thép, giá rẻ
>> Ngắm siêu SUV chống đạn Knight XV sắp về Việt Nam
>> Xe nguyên thủ: Chiếc xe sang chảnh của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Xuất hiện tại Bắc Kinh Motor Show 2016, ITA Kalman khiến không ít người bởi kích thước quá khổ cùng mức giá đắt đỏ. Yếu tố tưởng chừng không hề tồn tại ở những mẫu xe do các công ty Trung Quốc phát triển, sản xuất. Hiện phiên bản mà ITA trình diễn ở triển lãm Bắc Kinh chỉ là nguyên mẫu thử nghiệm nhưng hãng xe Trung Quốc cho biết đã lên kế hoạch sản xuất giới hạn 10 phiên bản bán ra với giá 12 triệu NDT tương đương 1,85 triệu USD.

Nét gai góc, sắc cạnh như kim cương của ITA Kalman

Có chiều dài lên tới 6.000 mm, ITA Kalman thực sự khiến người xem choáng ngợp. Nó được phát triển từ chiếc bán tải siêu dài Ford F-450 nhưng đắt hơn nguyên mẫu tới gần 30 lần. Động cơ trên Kalman cũng được thửa từ F-450 với dung tích 6.8 lít cho công suất 362 mã lực. Có thể nói, sức mạnh trên có phần dư thừa với F-450 nhưng có thể sẽ thiếu thốn trên Kalman bởi chiếc SUV này không chỉ sở hữu kích thước khổng lồ mà còn được làm từ kim loại nặng thay vì nhôm như nguyên bản.

ITA dường như đã lấy cảm ứng từ viên “kim cương đen” khi thiết kế lên Kalman. Xe sở hữu những đường nét góc cạnh, cấp khúc tạo thành hình tam giác kết hợp cùng màu sơn đen mang đến vẻ huyền bí, lấp lánh như kim cương. Tổng thể xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, gai góc chịu ảnh hưởng từ phong cách nhà binh đặc biệt là phần đầu xe trông như một máy bay chiến đấu hạng nặng.

Nội thất siêu sang trênITA Kalman

Trái ngược với vẻ ngoài làm từ kim loại nặng nề, bên trong Kalman được đầu tư với nhiều vật liệu cao cấp như da Alcantara, ốp gỗ, ngăn làm lạnh sâm banh, đựng ly trà. Xe có 4 chỗ ngồi được thiết kế theo phong cách hoàng gia với bầu trời sao, nội thất sẫm màu kết hợp với chỉ khâu màu vàng cùng một số viền chi tiết mạ vàng. Rất tiếc, dù sở hữu nhiều trang bị, vật liệu cao cấp nhưng ITA Kalman vẫn khiến nhiều người tự hỏi: “Làm sao nó lại đắt đến vậy?”.

Ảnh chi tiết ITA Kalman tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.