Siêu xe mới của Minh Nhựa có biển trắng sau 3 lần 'lỡ hẹn'

29/10/2018 15:36 GMT+7

Siêu xe triệu đô Pagani Huayra độc và đắt nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại đã ra biển trắng sau nhiều lần gặp trục trặc, không đăng ký được. Đây là chiếc xe thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa (Phạm Trần Nhật Minh).

Theo đó, siêu xe Pagani Huayra độc nhất vô nhị tại Việt Nam mang biển số 51G-697.55. Thông tin này được đại gia trẻ tuổi chia sẻ trên facebook cá nhân và nhận được nhiều lời chúc mừng từ cộng đồng mạng.
Việc siêu xe đeo biển trắng tư nhân cho thấy đại gia chơi siêu xe đình đám tại Sài Gòn phải đóng đầy đủ thuế, phí không như biển số NG, NN gắn trên xe siêu sang, siêu xe những năm trước đây. Hai biển số dài gắn ở phía trước và sau. Riêng biển số phía trước phải gắn lên trên gần nắp capô bởi khu vực hốc gió cản trước không có chỗ gắn biển. Biển số này được đặt lệch sang bên trái.
Siêu xe Pagani Huayra thuộc sở hữu của đại gia nổi tiếng trong giới chơi xe Sài Gòn
Trước đây, chiếc xe chỉ nằm chờ trong garage và thỉnh thoảng được chủ xe chạy thử trong khuôn viên công ty chứ chưa thể lăn bánh ra đường do chưa mang biển số đăng ký. Siêu xe Pagani Huayra đưa về nước tháng 9.2016 thuộc phiên bản 2013 nhưng phải gần hơn 24 tháng sau mới được gắn biển kiểm soát.
Đây là lần thứ 4 đại gia Sài Gòn mang "Thần gió" tới cơ quan đăng kiểm để đăng ký biển số, sau nhiều lần trục trặc cuối cùng cũng đã thành công. Theo chia sẻ của anh, việc thiếu hồ sơ và khúc mắc thủ tục "ở đâu đó" khiến cho biển số chưa thể "đeo" lên chiếc siêu xe đắt đỏ bậc nhất Việt Nam. 
Siêu xe Huayra trang bị khối động cơ M158, V12 cung tích 5.980 cc, tăng áp kép, được thiết kế theo yêu cầu của Pagani nhằm giảm độ trễ chân ga trên những cỗ máy turbo nhờ dùng tăng áp nhỏ hơn. Động cơ của Huayra sản sinh công suất 730 mã lực và 1.000 Nm mô men xoắn. Pagani Huayra sử dụng hộp số tuần tự bảy tốc độ và một ly hợp đĩa đơn.
Chỉ có 100 siêu xe Pagani Huayra trên thế giới
Pagani Huayra đạt tốc độ tối đa 383 km/giờ, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 2,8 giây. Xe sử dụng lốp Pirelli có khả năng chịu đựng được gia tốc 1,66 G khi tăng tốc. Để kìm hãm sức mạnh từ khối động cơ, xe được lắp đặt phanh hiệu suất cao của Brembo, bốn piston cả trước và sau. Đĩa gốm đường kính 380 mm và dày 34 mm.
Siêu xe Pagani Huayra của đại gia Minh Nhựa cập bến Việt Nam từ tháng 9.2016 trước sự trầm trồ của nhiều người bởi đây là mẫu xe được sản xuất số lượng giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.