Siêu xe Singapore, khi giấc mơ thành hiện thực

10/03/2017 11:00 GMT+7

Dendrobium là giấc mơ thành hiện thực của người Singapore nói chung, công ty Vanda Electrics nói riêng về một siêu xe chạy điện chính chủ.

Dendrobium là giấc mơ thành hiện thực của người Singapore nói chung, công ty Vanda Electrics nói riêng về một siêu xe chạy điện chính chủ.

>> Quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á sản xuất siêu xe chạy điện
>> Đâm nát siêu xe của bạn sau khi mượn làm màu
>> Siêu xe Bugatti Chiron giá 2,5 triệu USD đầu tiên đến tay khách hàng

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Larissa Tan xúc động cho biết, Dendrobium là đỉnh điểm của một giấc mơ. Xe được phát triển dựa trên bản vẽ từ những năm 90 với tầm nhìn đi trước thời đại. Ngày nay, khi công nghệ điện đã chín muồi, công ty đã có thể hiện thực hóa giấc mơ đang dang dở. Quả thực, chưa nói đến hệ thống truyền động, Dendrobium là một siêu xe đúng nghĩa với thiết kế vô cùng ấn tượng.

Dendrobium, nguyên mẫu siêu xe đầu tiên của Singapore

Ở phía trước, xe có thiết kế khá đứng từ hốc gió tới đèn pha và dải đèn LED ban ngày. Nó cũng sử dụng kiểu mở cửa cánh chim độc đáo ở hai bên. Phía sau là dải đèn hậu LED hiện đại, “ống xả” đặt giữa.Nội thất xe sử dụng tông màu đen - đỏ đối lập kết hợp cùng vật liệu da, sợi carbon coa cấp. Không chỉ thiết kế, Dendrobium cũng gây chú ý với khung gầm compsite nguyên khối siêu nhẹ, phần vỏ cũng được làm từ sợi carbon bền bỉ.

Được biết, để hiện thực hóa giấc mơ, Vanda Electrics đã hợp tác với các kỹ sư của công ty Williams để phát triển hệ thống truyền động điện cho Dendrobium. Dù nền tảng khung gầm chưa hoàn thiện nhưng công ty cho biết nó sẽ sử dụng 2 động cơ điện công suất lớn nếu được lên dây chuyền sản xuất. Hai động cơ sẽ kết hợp với nhau thông qua hộp số đơn cấp phía trước, đa cấp phía sau cho khả năng tăng tốc vô cùng ấn tượng, từ 0-100 km/giờ trong 2,7 giây, tốc độ tối đa 320 km/giờ.

Xe có thể được lên dây chuyền sản xuất vào năm 2020

Dự kiến, nếu nhận được nhiều phản hồi tích cực, Vanda sẽ chính thức “lên chuyền” Dendrobium vào năm 2020. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.