Siêu xe Trung Quốc đắt giá nhất sản xuất giới hạn 70 chiếc

Hoàng Cường
Hoàng Cường
30/08/2020 14:12 GMT+7

Với giá bán 1,45 triệu USD, Hongqi S9 PHEV được xem là siêu xe Trung Quốc đắt giá nhất, mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất trong năm tới và tung ra thị trường số lượng giới hạn 70 chiếc.

Vào tháng 9 năm ngoái, thương hiệu Hongqi đã khiến nhiều người bất ngờ khi mang đến Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt hai mẫu siêu xe dưới dạng concept, một trong số đó là chiếc Hongqi S9 PHEV.

Sở hữu thiết kế thể thao, hiện đại, thân xe làm bằng sợi carbon kết hợp động cơ V8 tăng áp đi kèm động cơ điện, cho ra tổng công suất lên đến 1.400 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ mất 1,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 400 km/giờ… Hongqi S9 PHEV hứa hẹn là một trong những dòng siêu xe nhanh nhất và đáng chờ đợi nhất của Hongqi trong tương lai.

Không để giới mộ điệu siêu xe trên thế giới phải chờ đời quá lâu, mới đây tập đoàn FAW – công ty mẹ cảu thương hiệu Hongqi đã phối hợp cùng đối tác tại Ý nhằm thành lập liên doanh để sớm đưa Hongqi S9 PHEV vào sản xuất thương mại.

 

Theo kế hoạch, việc tinh chỉnh thiết kế Hongqi S9 PHEV sẽ được thực hiện tại Ý sau đó sẽ đi vào sản xuất tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

 

Tương tự các dòng siêu xe khác trên thế giới, FAW dự kiến chỉ sản xuất Hongqi S9 PHEV với số lượng giới hạn 70 chiếc. Mỗi chiếc có giá khoảng 10 triệu nhân dân tệ, tương đương 1,45 triệu USD, thấp hơn so với con số 2,2 triệu USD từng được đồn đoán trước đó. Tuy nhiên, mức giá 1,45 triệu USD cũng đủ để biến Hongqi S9 PHEV trở thành mẫu siêu xe Trung Quốc đắt giá nhất.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.