Singapore ‘lên lịch’ loại bỏ ô tô sử dụng động cơ đốt trong

Hoàng Cường
Hoàng Cường
19/02/2020 14:02 GMT+7

Trong nỗ lực cắt giảm khí thải, chống biến đổi khí hậu, Singapore đặt mục tiêu loại bỏ ô tô sử dụng động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu diesel bắt đầu từ năm 2040.

Kế hoạch loại bỏ ô tô sử dụng động cơ đốt tại quốc đảo Singapore vừa được ông Heng Swee Keat, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore chia sẻ trong một bài phát biểu hôm thứ 3.
Theo đó, Singapore sẽ áp dụng các biện phát để từng bước loại bỏ các loại ô tô dụng động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu diesel để thay thế bằng xe điện và các nguồn năng lượng mới.
“Tầm nhìn của chúng tôi là loại bỏ các phương tiện ICE (động cơ đốt trong), đồng thời áp dụng toàn bộ các phương tiện chạy bằng năng lượng sạch vào năm 2040”. - ông Heng Swee Keat cho biết.

Singapore sẽ áp dụng các biện phát để từng bước loại bỏ các loại ô tô dụng động cơ đốt và thay thế bằng xe điện

Ảnh: Trần Hoàng

Như vậy, Singapore là quốc gia đầu tiên tại châu Á “lên lịch” loại bỏ ô tô dùng động cơ đốt trong nhằm bảo vệ môi trường. Trước đó, Singapore đã bị Elon Musk, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla chỉ trích là không ủng hộ xe điện. Có rất ít ô tô điện trên đường phố Singapore, bởi chi phí sở hữu ô tô điện tại đây thuộc vào hàng đắt nhất thế giới.
Tuy nhiên, với mục tiêu mới, trong bài phát biểu mới đây, Bộ trưởng Heng Swee Keat đã nêu ra các biện pháp nhằm khuyến khích phát triển ô tô điện tại Singapore, trong đó đang chú ý là chính sách giảm phí đăng ký khi mua xe ô tô điện.

Ông Heng Swee Keat, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore

Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, Singapore cũng sẽ đầu tư ngân sách mở rộng cơ sở hạ tầng, xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện công cộng từ 1.600 điểm ở thời điểm hiện tại lên 28.000 điểm vào năm 2030.
Là một quốc đảo, Singapore đang bị đe doạ do mực nước biển dâng cao. Hàng năm, chính phủ Singapore phải chi ra hàng chục tỉ USD để xây dựng các công trình, đầu tư hạ tầng nhằm đối phó với tình trạng này. Mới đây, ông Heng Swee Keat cũng cho biết Singapore đang dành một quỹ bảo vệ bờ biển và phòng chống lũ lụt với khoản đầu tư trị giá 5 tỉ đô la Singapore tương đương 3,6 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.